ClockThứ Hai, 02/07/2018 21:29

Tổng sản phẩm trong nước 6 tháng đầu năm 2018 ước tăng 7,08%

TTH - Ngày 2/7, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ họp trực tuyến với tất cả các địa phương trên cả nước để thảo luận, phân tích, làm rõ tình hình 6 tháng đầu năm 2018, những kết quả đạt được, những mặt tồn tại, hạn chế, yếu kém và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội trong 6 tháng cuối năm 2018. Tham dự tại điểm cầu Thừa Thiên Huế có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên UBND tỉnh.

Chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm tới vấn đề an toàn thực phẩmKhai mạc Hội nghị trực tuyến toàn quốc về bảo đảm ATGT quý I/2018Triển khai quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu thảo luận tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận, kinh tế đã đạt tốc độ đáng khích lệ, tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2018 ước tính tăng 7,08% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng cao nhất của 6 tháng kể từ năm 2011. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, kết quả trên là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, người dân và cần phát huy hơn nữa trong thời gian tới. “Chúng ta không để tình trạng xã hội bức xúc kéo dài, ảnh hưởng đến sự ổn định lâu dài của đất nước, niềm tin của Nhân dân, đến thế hệ mai sau. Cần quan tâm đến lợi ích chính đáng của Nhân dân. Đây là yêu cầu cần thiết đối với mọi cấp, mọi ngành” - Thủ tướng khẳng định.

Báo cáo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018 của tỉnh cho thấy, tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn ước đạt 14.904 tỷ đồng, tăng 6,12% so với cùng kỳ, thấp hơn mức tăng trưởng 7,14% của 6 tháng đầu năm 2017 và là mức tăng chưa đạt kỳ vọng theo kế hoạch đề ra (7,5-8%). Tổng thu ngân sách ước đạt 3.344 tỷ đồng, đạt 49% kế hoạch; chi ngân sách đạt gần 4.000 tỷ đồng, bằng 40% dự toán. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 9.080 tỷ đồng, bằng 45,4% kế hoạch năm.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Dù chưa hết thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5) nhưng theo ghi nhận, học sinh lớp 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất việc đăng ký. Các trường cũng giao cho giáo viên chủ nhiệm phối hợp với tổ hỗ trợ hướng dẫn học sinh trong quá trình đăng ký dự thi.

Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Return to top