ClockThứ Hai, 19/07/2021 16:37

Nông dân Lộc An hướng về TP. Hồ Chí Minh

TTH.VN - Từ sự kết nối của cô Hoàng Mai Hương, những ngày gần đây, nông dân xã Lộc An, huyện Phú Lộc, cùng chung tay đóng góp nhu yếu phẩm gửi vào hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh.

Thanh niên Thừa Thiên Huế quyên góp hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí MinhKịp thời hỗ trợ người dân vùng dịchNhiều hoạt động hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID - 19Khẩn trương hỗ trợ Hải Dương điều tra dịch tễ, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Cô giáo Hoàng Mai Hương bên những món quà nhận được từ nông dân, chuẩn bị đóng bao gửi vào TP. Hồ Chí Minh

Thông qua facebook Mai Hương Hoàng, cô Hoàng Mai Hương, giáo viên dạy tiểu học tại Trường tiểu học Đại Thành, Lộc An, Phú Lộc, kết nối nhiều người dân chung tay ủng hộ vùng dịch.

Chuyến xe đầu tiên, cô Hoàng Mai Hương đã chuyển vào bà con TP. Hồ Chí Minh 500 thẩu ruốc kho và 500 thẩu muối sả. Ngoài ra còn có bầu, bí, rau, củ, quả, các mặt hàng khô.

Từ chuyến xe đầu tiên phát động đó, người dân xã Lộc An cũng như đồng nghiệp của cô Hương, các chị tiểu thương đã đồng lòng hỗ trợ thêm nhiều nhu yếu phẩm cho chuyến xe khác. Cảm động nhất là những người dân già, không giàu tiền, họ chỉ có tấm lòng, nên góp những hoa quả từ vườn nhà. Khi những chuyến hàng đã gửi đi, một người già ở địa phương cho biết: Chúng tôi sẽ tiếp tục thu gom và kêu gọi mọi người chung tay để sát cánh với bà con TP. Hồ Chí Minh thân yêu.

Hàng ngày, cô Hương cùng nhóm bạn đến thu gom từng nhà để đóng gói chuyển vào cho người dân TP. Hồ Chí Minh. Hàng gom được gồm đủ các loại như cá cơm khô, cá nục ướp gia vị,  gói mì lát, chanh, sả, gừng, ớt, đậu phụng, tôm khô, tép khô, bầu khô, bún khô, măng khô, bầu, bí, ớt, mướp, cà...

Ông Ngô Văn Lợi, Phó thôn trưởng thôn Bắc Trung (xã Lộc An) cho biết: “Chính quyền địa phương đánh giá rất cao tinh thần của bà con nông dân hướng về người dân TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là cô giáo Hương đã kết nối để bà con thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, một việc làm hết sức có ý nghĩa trong lúc này. Đồng thời qua đó giáo dục cho giới trẻ biết yêu thương đùm đọc lẫn nhau khi gặp khó khăn”.

Những món quà quê hương xứ Huế, ngày đầu tiên đã được các anh em trong nhóm phân chia trên các nẻo đường ở TP. Hồ Chí Minh. Nhận được quà, chị Phạm Minh Hiền (sống tại TP. Hồ Chí Minh) cảm động: "Thật cảm động trước tình cảm của người dân Huế dành cho chúng tôi. Chúng tôi cảm ơn bà con rất nhiều!".

Ngô Công Tấn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top