ClockThứ Ba, 13/06/2023 20:00

Phấn đấu xây dựng Vinh Thanh sớm trở thành thị trấn

TTH.VN - Chiều 13/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang về tình hình triển khai và tổ chức thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; công tác giảm nghèo bền vững; phấn đấu xây dựng Vinh Thanh sớm trở thành trị trấn. Tham dự buổi làm việc còn có ông Nguyễn Chí Tài, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy. Về phía lãnh đạo huyện, có ông Trần Gia Công - TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang.

An Hòa cần tăng cường hơn nữa vai trò lãnh chỉ, đạo của các cấp ủy ĐảngBáo chí giúp nhân dân có niềm tin vào công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cựcTiếp xúc cử tri Đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp thứ 6: Đẩy nhanh các dự án đã triển khaiCòn sức còn làm cho dân

leftcenterrightdel
Bí thư Huyện ủy Phú Vang nêu ý kiến tại buổi làm việc 

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Dũng cho biết: Vinh Thanh là xã đồng bằng ven biển, đầm phá có diện tích tự nhiên 1.059,63 ha; quy mô dân số toàn xã có 13.310 người, với 3.180 hộ. Trong thời gian qua, bộ mặt nông thôn, đô thị Vinh Thanh ngày càng khởi sắc, đời sống Nhân dân ngày được nâng lên, quốc phòng an ninh được giữ vững; công tác xây dựng Đảng được đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; kinh tế tăng trưởng khá, các hoạt động giáo dục, y tế, chăm sóc sức khoẻ, văn hoá thông tin, an sinh xã hội đạt nhiều kết quả thiết thực…

Đảng bộ xã Vinh Thanh có 168 đảng viên, với 12 chi bộ trực thuộc. Việc tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, chương trình của Huyện ủy cũng như các văn bản của Đảng ủy đã đem lại hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TU “về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025” đã đem lại những kết quả tích cực. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo còn chiếm 2,58%. Vinh Thanh được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2019 và hiện nay đang được công nhận đô thị loại 5.

Trao đổi tại buổi làm việc, nhiều đại biểu đã nêu lên những tồn tại, hạn chế ở trên địa bàn xã như một số tuyến đường giao thông trên địa bàn xã đã xuống cấp, làm ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của bà con Nhân dân; việc huy động các nguồn lực tham gia giảm nghèo bền vững; việc tìm nguồn, tạo nguồn phát triển Đảng còn nhiều khó khăn…

leftcenterrightdel
Homestay, mô hình dịch vụ du lịch được phát triển tại Vinh Thanh 

Thay mặt lãnh đạo huyện, Bí thư Huyện ủy Trần Gia Công chia sẻ với những khó khăn mà xã Vinh Thanh gặp phải, đồng thời nhấn mạnh: Phát huy thế mạnh của địa phương ven biển, trong đó xác định nhiệm vụ trọng tâm là phát triển kinh tế biển và đầm phá, thời gian qua bằng nguồn ngân sách Nhà nước, huyện Phú Vang đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở Vinh Thanh một cách đồng bộ, góp phần trong việc phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, nổi bật là việc đầu tư hạ tầng giao thông, bãi tắm, các điểm công cộng…

Để Vinh Thanh trở thành thị trấn ven biển đặc trưng của huyện Phú Vang trong thời gian tới, Bí thư Huyện ủy Phú Vang mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của  lãnh đạo tỉnh, và nhất là sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn xã đối với những chủ trương, chính sách trong quá trình xây dựng, phát triển của địa phương.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ biểu dương những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền xã Vinh Thanh trong triển khai thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, bước đầu đã có những kết quả tích cực. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Là địa phương có tiềm năng, thế mạnh để phát triển dịch vụ, thương mại, du lịch, khai thác đánh bắt và nuôi trồng thuỷ sản, trong đó lĩnh vực dịch vụ, thương mại, du lịch đang dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của xã, nên Vinh Thanh phải biết tận dụng cơ hội để bứt phá, huy động mọi nguồn lực, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh vốn có ở địa phương để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, sớm xây dựng Vinh Thanh trở thành thị trấn; xứng tầm là đô thị ven biển tương lai.

Chia sẻ những khó khăn trong công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, phải hướng tới xây dựng đội ngũ làm công tác cấp ủy chuyên nghiệp; phát huy năng lực của Đảng ủy, tiên phong, gương mẫu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, xây dựng văn hóa, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan Đảng; chú trọng công tác phát triển Đảng. Bên cạnh bảo đảm số lượng kết nạp theo yêu cầu, cần lưu ý đến chất lượng đảng viên...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu Đảng ủy xã tiếp tục giữ vững đoàn kết thống nhất, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; đồng thời, vận dụng và sử dụng tốt các nguồn lực của các cấp và của địa phương để triển khai thực hiện các nội dung, chương trình, mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra; chú trọng nhiều giải pháp quyết liệt, linh hoạt để xử lý những vấn đề còn tồn tại, khó khăn… Qua đó góp phần cùng với các địa phương khác sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top