ClockThứ Hai, 27/05/2024 18:26

20 năm tù cho bị cáo mua bán hàng ngàn viên ma túy tổng hợp

TTH.VN - Chiều 27/5, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với Mai Văn Hải Hoàng (SN 1973, trú tại phường Thủy Xuân, TP. Huế) và Nguyễn Ngọc Huy (SN 1988, trú tại xã Điền Lộc, huyện Phong Điền).

Tuyên truyền về phòng, chống tội phạm mua bán người tại khu vực biên giớiGần 40 năm tù cho 2 bị cáo mua bán trái phép chất ma túy 12 năm tù cho đối tượng mua bán ma túy qua mạng xã hội

 Hai đối tượng tại phiên tòa 

Trên cơ sở kết quả điều tra đã xác định: Khoảng 18 ngày 3/11/2023, Nguyễn Ngọc Huy thuê xe Grab đi đến khu vực đường Hoài Thanh, phường Thủy Xuân thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt quả tang Huy đang tàng trữ trong người 7 viên nén màu đỏ là ma túy tổng hợp. Huy khai nhận số ma túy này mua của Hoàng để sử dụng.

Quá trình điều tra xác định: Mai Văn Hải Hoàng quen biết với một nam thanh niên không rõ nhân thân, lai lịch tên “Kiên” quê ở Quảng Trị, biết Hoàng có nhu cầu mua ma túy để sử dụng và bán lại nên Hoàng đã mua ma túy về chỗ ở của mình tại đường Hoài Thanh, phường Thủy Xuân cất giấu.

Mai Văn Hải Hoàng 2 lần mua của 1 đối tượng (không rõ lai lịch, địa chỉ) 2.400 viên ma túy với giá 25 triệu đồng rồi chia nhỏ thành nhiều gói cất giấu tại phòng ngủ của mình. Sau khi bán cho Nguyễn Ngọc Huy 7 viên ma túy thì Huy bị bắt, cơ quan công an mở rộng án thu giữ tại nhà của Hoàng 2.337 viên ma túy có khối lượng 229,58g là ma túy, loại Methamphetamine.

Hội đồng xét xử nhận định: Hành vi của Mai Văn Hải Hoàng đã phạm vào tội “Mua bán trái phép chất ma túy” với tổng số ma túy thu giữ của bị can và số ma túy đã thu giữ của bị cáo là 230,262 gam ma túy, loại Methamphetamine.

Hành vi của Nguyễn Ngọc Huy đã phạm vào tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với số ma túy có khối lượng là 0,682g là ma túy, loại Methamphetamine.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Mai Văn Hải Hoàng 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, Nguyễn Ngọc Huy 1 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt nhiều đối tượng ma túy

Chiều 9/6, Công an TP. Huế cho biết, thực hiện kế hoạch Tháng hành động phòng, chống ma túy, các lực lượng nghiệp vụ của đơn vị đã đồng loạt triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, xử lý nhiều đối tượng liên quan đến ma túy.

Bắt nhiều đối tượng ma túy

TIN MỚI

Return to top