ClockThứ Sáu, 24/05/2024 14:38

Gần 40 năm tù cho 2 bị cáo mua bán trái phép chất ma túy

TTH.VN - Ngày 24/5, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Phan Trường Thảo (SN 1992, trú phường An Cựu, TP. Huế) và Phan Thảo Nguyên (SN 1995, trú phường 3, TX Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bànBắt giữ 2 đối tượng vận chuyển gần 6 kg ma túy từ Huế ra Quảng Bình Tổ chức "bay lắc" trong quán karaoke, 16 người lĩnh án Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù 18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Các bị cáo Phan Thảo Nguyên và Phan Trường Thảo tại tòa  

Vào năm 2022, Phan Thảo Nguyên và Phan Trường Thảo quen biết nhau thông qua một người bạn khi đi chơi tại một quán Karaoke ở đường Võ Thị Sáu, TP. Huế. Do biết Nguyên có bán ma túy nên Thảo mua ma túy của Nguyên để bán lại cho người khác. Nguồn ma túy được Nguyên mua từ một người ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Sau khi Thảo đặt mua ma túy và chuyển tiền vào tài khoản của Nguyên, Nguyên sẽ đem ma túy vào Huế để giao cho Thảo.

Từ tháng 6 đến tháng 7/2023, Phan Trường Thảo đã bốn lần mua ma túy của Phan Thảo Nguyên để bán lại cho người khác. Mỗi lần các đối tượng mua bán khoảng 1 “đàn” đến 3 “đàn” (200 viên đến 600 viên ma túy tổng hợp).

Vào ngày 3/7/2023, khu quy hoạch Nguyễn Khoa Chiêm, phường An Tây, khi Phan Trường Thảo đang chuẩn bị bán 82,061 gam ma túy, loại Methamphetamine cho người khác thì bị bắt. Lúc 23 giờ 45 phút cùng ngày, tại phường An Hòa, TP. Huế, khi Phan Thảo Nguyên đang đem 50,14 gam ma túy, loại Methamphetamine để giao cho Thảo thì bị phát hiện.

Do số ma túy mà Thảo tàng trữ đều mua của Nguyên trước đó nhưng chưa bán được; đồng thời, số ma túy mà Nguyên tàng trữ là để bán cho Thảo nên cả hai bị can phải chịu trách nhiệm hình sự với tang số chung là 132,201 gam Methamphetamine.

Xem xét các tình tiết, Hội đồng xét xử có đủ căn cứ tuyên phạt bị cáo Phan Trường Thảo 19 năm tù giam và Phan Thảo Nguyên 20 năm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt nhiều đối tượng ma túy

Chiều 9/6, Công an TP. Huế cho biết, thực hiện kế hoạch Tháng hành động phòng, chống ma túy, các lực lượng nghiệp vụ của đơn vị đã đồng loạt triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, xử lý nhiều đối tượng liên quan đến ma túy.

Bắt nhiều đối tượng ma túy

TIN MỚI

Return to top