ClockThứ Hai, 24/08/2020 14:53

Bảo đảm an toàn giao thông trong tình hình mới

TTH.VN - Ngày 24/8, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Công văn về việc triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong tình hình mới của dịch bệnh COVID-19.

Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh niênTuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho tài xế xe buýtGiữ bình yên phố phườngCùng cộng đồng giảm thiểu tai nạn giao thôngHương Thủy: Kêu gọi thanh thiếu niên nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộTặng quà cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thôngHọc sinh Hương Thủy thi hiểu biết về an toàn giao thông và môi trường

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban ATGT tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban ATGT cấp huyện triển khai "Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9"; phối hợp với các trường đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên; tổ chức ký cam kết giữa gia đình và nhà trường về giáo dục và bảo đảm ATGT cho học sinh; tuyệt đối không để trẻ em điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe; đảm trật tự ATGT khu vực cổng trường học.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để nâng cao ý thức người dân; không lái xe khi đã uống rượu bia, sử dụng chất ma túy; không phóng nhanh, vượt ẩu; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện và các biện pháp hạn chế tai nạn xe mô tô, xe gắn máy, tai nạn đò ngang, tai nạn đường sắt.

Công an tỉnh chủ trì, tiếp tục triển khai các giải pháp quản lý phương tiện, đảm bảo trật tự, ATGT theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh; trong đó cần tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với xe khách, xe tải nặng, xe container vào ban đêm...

Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; kịp thời khắc phục các công trình bị hư hỏng, sạt lở do mưa, lũ gây ra; kiểm tra, rà soát bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông, thiết bị phản quang tại vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

 Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học
A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024
Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

Ngày 4/5, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường tiểu học Vinh Hiền (Phú Lộc) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh. Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn hàng hải khu vực 2, tặng 50 áo phao cho nhà trường.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh
Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Return to top