ClockThứ Sáu, 09/08/2024 17:56

Bắt 3 đối tượng làm giả chứng minh nhân dân để tạo tài khoản ngân hàng

TTH.VN - Ngày 9/8, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao Công an tinh cho biết, đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt giữ 3 đối tượng có hành vi sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức được quy định tại Điều 341 Bộ Luật Hình sự.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, con dấu quy mô lớnPhá đường dây làm giả các loại giấy tờ quy mô toàn quốcCái giá của hành vi làm giả tài liệuKhởi tố đối tượng dùng nhiều loại giấy tờ giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cơ quan điều tra Công an tỉnh thi hành lệnh bắt 3 đối tượng có hành vi sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả

Ba đối tượng bị bắt giữ là Trần Đình Hoàn (SN 1990), Nguyễn Đình Đoàn (SN 1988), Trần Hoàng Sơn (SN 1991 – cả 3 cùng trú tại tỉnh Quảng Trị). Đối tượng Trần Đình Hoàn thông qua dịch vụ tìm kiếm bạn bè qua Zalo kết bạn với một tài khoản không rõ danh tính, rồi trao đổi cần mua tài khoản ngân hàng với 1 bộ gồm 6 tài khoản giá 6 triệu đồng.

Hoàn đã bàn bạc với Sơn và Đoàn và được 2 người này đồng ý với giá 5 triệu đồng/6 tài khoản/một người. Hoàn đã yêu cầu Đoàn và Sơn chụp ảnh thẻ để đi làm giấy CMND giả, dán ảnh thẻ của Đoàn, Sơn. Sau đó, Hoàn gửi thông tin cho tài khoản quen qua mạng để làm CMND. Với ảnh thẻ của mình, Đoàn đã lập 2 CMND giả và mở được 7 tài khoản ngân hàng; ảnh thẻ của Sơn lập 2 CMND giả và mở được 6 tài khoản ngân hàng. Tiếp đó, các đối tượng còn chỉnh sửa ảnh thẻ để tạo khuôn mặt khác so với ban đầu để tiếp tục làm CMND giả để tạo tài khoản ngân hàng.

Quá trình thu thập tài liệu chứng cứ lực lượng công an xác định, Hoàn là đối tượng tổ chức cầm đầu; Đoàn, Sơn có vai trò đồng phạm, giúp sức cho Hoàn làm giả 4 CMND, mở thành công 13 tài khoản ngân hàng. Ngoài mở tài khoản ngân hàng tại Huế, các đối tượng còn vào các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng mở tài khoản ngân hàng bán lại thu lợi bất chính.

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gỡ khó công tác phòng cháy, chữa cháy cho các doanh nghiệp

Chiều 12/9, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh tổ chức đối thoại với các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH năm 2024.

Gỡ khó công tác phòng cháy, chữa cháy cho các doanh nghiệp
Đảm bảo an toàn những ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Hôm nay, ngày chính thức đầu tiên nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Đây là thời điểm người dân trong và ngoại tỉnh tìm đến những điểm vui chơi, giải trí để được tận hưởng những ngày nghỉ lễ.

Đảm bảo an toàn những ngày nghỉ lễ Quốc khánh
Return to top