ClockThứ Năm, 29/08/2024 12:06

Nghiêm cấm can thiệp, tiếp nhận can thiệp việc xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông

TTH.VN - Đó là một trong những lưu ý của Chủ tịch UBND tỉnh tại Chỉ thị số 15, ngày 26/8/2024 gửi đến thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Ra quân, xử lý hơn 9.000 trường hợp vi phạm tốc độ, nồng độ cồn Chuyển biến tốt khi tham gia giao thôngĐồng tình cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xeKhông ma túy - không nồng độ cồnCao điểm xử lý thanh, thiếu niên càn quấy, vi phạm nồng độ cồn

Lực lượng CSGT tăng cường đo nồng độ cồn dịp nghỉ lễ 2/9 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị; sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ, người làm việc trong lực lượng vũ trang Nhân dân, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Nghiêm cấm can thiệp, tiếp nhận can thiệp việc xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông của lực lượng chức năng; gương mẫu thực hiện nghiêm quy định “đã uống rượu, bia không lái xe” và có hình thức xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, Công an các huyện, thị xã, TP. Huế chủ động triên khai đợt cao điểm, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Trước mắt, tập trung lực lượng, phương tiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ; tập trung xử lý người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về đua xe, sử dụng chất kích thích: ma tuý, nồng độ cồn...

CSGT tuyệt đối không can thiệp, tiếp nhận can thiệp việc xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông

Xử lý nghiêm tình trạng phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ; vi phạm về tốc độ; phương tiện thủy nội địa không có đăng ký, đăng kiểm, hoạt động của các bến khách ngang sông…

8 tháng đầu năm 2024, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, tăng cao số người chết so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 201 vụ tai nạn giao thông, làm chết 87 người, bị thương 146 người.

Tin, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gỡ khó công tác phòng cháy, chữa cháy cho các doanh nghiệp

Chiều 12/9, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh tổ chức đối thoại với các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH năm 2024.

Gỡ khó công tác phòng cháy, chữa cháy cho các doanh nghiệp
“Cấp thuốc” đủ liều, “uống thuốc” nghiêm túc

Từ đường Thanh Hải tiến ra đường Điện Biên Phủ, cách ngã ba độ chừng 50m, tôi đã lo đánh xi nhan, nhấn còi cảnh báo. Đến ngã ba, cho xe dừng lại để quan sát, khi thấy cả 2 phía đường Điện Biên Phủ đã đảm bảo an toàn, tôi mới từ từ nhả phanh, cho ô tô quẹo trái để tiến về cơ quan. Nhưng khi xe còn chưa kịp nhập hết vào làn bên phải, thì bỗng đâu 1 chiếc 16 chỗ, biển vàng phóng qua sát sạt bên phải xe làm tôi giật bắn cả mình.

“Cấp thuốc” đủ liều, “uống thuốc” nghiêm túc
Đảm bảo an toàn những ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Hôm nay, ngày chính thức đầu tiên nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Đây là thời điểm người dân trong và ngoại tỉnh tìm đến những điểm vui chơi, giải trí để được tận hưởng những ngày nghỉ lễ.

Đảm bảo an toàn những ngày nghỉ lễ Quốc khánh

TIN MỚI

Return to top