ClockThứ Bảy, 08/10/2022 12:15

“Cuộc chiến” đẩy lùi “cái chết trắng”

TTH - Bất chấp mọi thủ đoạn, các đối tượng đã tìm cách đưa ma túy từ Quảng Trị vào địa bàn TP. Huế để bán kiếm lời bất chính.

Phòng, chống ma túy: Cần cả hệ thống chính trị vào cuộcBắt kẻ gieo “cái chết trắng” ở vùng quê

Một trong những đối tượng trong đường dây đưa ma túy từ Quảng Trị vào TP. Huế bị bắt giữ

Sau nhiều ngày mật phục, lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế xác định, một đường dây đưa ma túy lớn từ Quảng Trị vào TP. Huế tiêu thụ đang hoạt động trên địa bàn thành phố. Thủ đoạn của các đối tượng trong đường dây này khá tinh vi.

Để thực hiện trót lọt đưa số ma túy từ Quảng Trị vào TP. Huế, các đối tượng đã lựa chọn phương tiện vận chuyển chính bằng xe khách. Tuy nhiên, mọi hành động của các đối tượng trong đường dây này đã không qua mắt được các trinh sát dày dạn kinh nghiệm của lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế.

“Với quyết tâm bắt bằng được đối tượng cộm cán trong đường dây, mới mong bắt các đối tượng còn lại, nhanh chóng phá thành công chuyên án”, một trinh sát của lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế chia sẻ.

Sau khi đã điều tra kỹ, nắm bắt quy luật của các đối tượng, lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế xác định, tại kiệt 40 đường Lý Nam Đế, phường An Hòa (TP. Huế) một đối tượng có hành vi tàng trữ một lượng lớn ma túy cũng là “mắt xích” quan trọng trong đường dây đưa ma túy từ Quảng Trị vào địa bàn TP. Huế bán cho các đối tượng nghiện trên địa bàn.

Sau khi hội ý với Công an phường, lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế đã triển khai nhanh các phương án để bắt bằng được đối tượng này. Theo đó, cùng một thời điểm, các lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế và công an địa phương đã đồng loạt ập vào kiệt 40 đường Lý Nam Đế, nhanh chóng tiếp cận, bắt giữ đối tượng khi y đang tàng trữ 50 viên nén và 3 gói ni lông bên trong chứa tinh thể rắn màu trắng.

Đấu tranh, khai thác, đối tượng khai, tên là Nguyễn Tất Quyền (SN 1998), trú tại phường Tây Lộc. Số ma túy khi lực lượng công an ập vào bắt giữ Quyền không chỉ dừng lại ở đó. Tiếp tục tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Tất Quyền, lực lượng công an còn thu giữ thêm 174 viên nén, 55 gói ni lông bên trong chứa tinh thể rắn màu trắng.

 Một tổ công tác khác của lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế phối hợp với Công an phường Thủy Vân (TP. Huế) bắt khẩn cấp thêm một đối tượng khác trong đường dây này. Đó là Nguyễn Chinh Tuấn Kiệt (SN 1998), trú tại phường Thủy Vân. Quá trình đấu tranh, lực lượng công an xác định, Nguyễn Chinh Tuấn Kiệt là đối tượng “cầm đầu” trong đường dây đưa ma túy từ Quảng Trị vào địa bàn TP. Huế tiêu thụ, thu lợi bất chính.

Các đối tượng khai nhận, tất cả các chất màu trắng là ma túy. Nguyễn Chinh Tuấn Kiệt mua số ma túy trên từ Quảng Trị và gửi vào TP. Huế bằng ô tô khách. Ma túy sau khi “cập bến”, Kiệt giao cho Quyền đi nhận và cất giấu ma túy, chia nhỏ để dễ dàng mang đi bán cho các đối tượng có nhu cầu trên địa bàn TP. Huế.

Mỗi lần đi nhận hàng, Kiệt trả cho Quyền 1 triệu đồng và 500 ngàn đồng khi đi giao ma túy cho khách. Trong 2 lần gần đây, Kiệt mua 500 viên nén và 0,1kg ma túy với số tiền 130 triệu đồng của một người ở Quảng Trị để đưa vào địa bàn TP. Huế.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Chinh Tuấn Kiệt và Nguyễn Tất Quyền vì hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo cơ quan chức năng, tội phạm về ma túy trên địa bàn TP. Huế ngày càng diễn biến phức tạp. Thời gian qua, đã có nhiều đối tượng ma túy liên tỉnh bị TAND tỉnh kết án tử hình, tù chung thân, nhưng do lợi nhuận khổng lồ từ việc mua bán ma túy, nên nhiều đối tượng vẫn bất chấp.

Hiện, trên địa bàn TP. Huế nổi lên số đối tượng ở tỉnh Quảng Trị câu kết, móc nối với các đối tượng tại TP. Huế để “tuồn” số lượng lớn ma túy vào tiêu thụ. Không những thế, một số đối tượng ở TP. Huế trực tiếp ra Quảng Trị giao dịch, rồi vận chuyển một lượng lớn ma túy tổng hợp vào địa bàn TP. Huế tiêu thụ.

Phá thành công chuyên án đưa ma túy từ Quảng Trị vào TP. Huế bằng xe khách là một trong những chiến công lớn và nỗ lực không ngừng của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Huế trong cuộc chiến không khoan nhượng với tội phạm ma túy.

Bài ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng, chống ma túy qua ánh mắt trẻ thơ

Ngày 26/6, hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống ma túy, Tỉnh Đoàn tổ chức Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Phòng, chống ma tuý qua ánh mắt trẻ thơ” năm 2024.

Phòng, chống ma túy qua ánh mắt trẻ thơ
Hệ lụy từ sau những bản án về ma túy

Chỉ vì siêu lợi nhuận trước mắt mà nhiều người bất chấp, lún sâu vào con đường phạm tội “Buôn bán trái phép chất ma túy”. Gieo rắc “cái chết trắng”, hủy hoại biết bao con người, phá vỡ hạnh phúc nhiều gia đình, những bị cáo này đáng phải nhận bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Hệ lụy từ sau những bản án về ma túy
Ma túy, “cuộc chiến” không ngưng nghỉ

Dù đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, hướng đến mục tiêu vì một TP. Huế “không ma túy, không trộm cắp, không cướp giật tài sản”, nhưng thực tế, ma túy vẫn len lỏi vào đời sống xã hội, nhất là giới trẻ.

Ma túy, “cuộc chiến” không ngưng nghỉ
Return to top