ClockThứ Năm, 27/04/2023 16:39

Đánh giá, rút kinh nghiệm từ mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”

TTH.VN - Chiều 27/4, tại phường Đông Ba, Công an TP. Huế, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC và CNCH) Công an tỉnh, UBND, Công an phường Đông Ba tổng kết mô hình điểm “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”; tổ chức diễn tập PCCC và CNCH nhằm rút kinh nghiệm trong quá trình xử lý đám cháy và công tác CNCH.

Ra mắt “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và 11 điểm chữa cháy công cộngXây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn, hỗ trợ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ”

leftcenterrightdel
Khen thưởng các cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” 

Chỉ huy công an các phường, xã thuộc Công an TP. Huế đều được huy động tham dự để rút kinh nghiệm chung; triển khai các phương án, xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” tại địa phương mình mang lại hiệu quả thiết thực hơn nữa trong thời gian tới.

Phường Đông Ba hiện có 78 “Tổ liên gia an toàn PCCC” và 11 “Điểm chữa cháy công cộng”. Trong đó, 100% hộ nhà ở, sản xuất kinh doanh trên địa bàn phường đều là thành viên của “Tổ liên gia an toàn PCCC”.

Ngoài tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các thành viên “Tổ liên gia an toàn PCCC” về nhiệm vụ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh và Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP. Huế triển khai thực hiện các thao tác chữa cháy. Nhờ vậy, các “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn phường Đông Ba đều đã rất chủ động trong việc phòng ngừa sự cố cháy xảy ra.

leftcenterrightdel
 Lực lượng PCCC và CNCH Công an tỉnh được huy động để phối hợp dập tắt đám cháy tại buổi diễn tập 

Chiều cùng ngày, để nâng cao kỹ năng xử lý sự cố khi có cháy xảy ra, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã triển khai phương án diễn tập chữa cháy và CNCH tại “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên trục đường Phan Đăng Lưu.

Sau khi dập tắt đám cháy, tiến hành CNCH người dân, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh và Công an TP. Huế đã đánh giá rút kinh nghiệm để công an các xã, phường trên địa bàn TP. Huế tổ chức tốt hơn nữa các mô hình PCCC. 

Tin, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Uống rượu say, trình báo sai sự thật

Sáng 10/4, Công an TP. Huế đã chỉ đạo Công an phường Thủy Xuân tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1977), trú tại khu định cư Lịch Đợi, phường Thủy Xuân liên quan đến hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Uống rượu say, trình báo sai sự thật

TIN MỚI

Return to top