ClockThứ Ba, 09/07/2024 20:11

Giao “hàng nóng” thuê lãnh án 20 năm tù

TTH.VN - Chiều 9/7, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Việt Đức (SN 2004, trú tại xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

“Thắp sáng niềm tin” lần thứ 1 năm 2024Phòng, chống ma túy qua ánh mắt trẻ thơChung tay xây dựng xã, phường sạch ma túyVụ án “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”: Trả hồ sơ điều tra một đối tượng bị tâm thần

Đối tượng Nguyễn Việt Đức tại tòa 

Vào lúc 21h ngày 2/8/2023, tại trước nhà số 68 đường Nguyễn Gia Thiều, phường Phú Hậu, TP. Huế, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế phát hiện bắt quả tang Nguyễn Việt Đức đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thu giữ trên tay Đức đang cầm một gói hàng, bên trong chứa tổng cộng 1.172 viên nén màu xám và nhiều mảnh. Có tổng khối lượng là 470,03gam, là ma túy loại MDMA nhằm mục đích bán cho người khác theo chỉ đạo của đối tượng tên Quân. 

Trước đó, thông qua các mối quan hệ xã hội, khoảng tháng 7/2023, Đức quen biết một nam thanh niên tên Quân (chưa xác minh được nhân thân, lai lịch) tại một quán bar ở TP. Huế và được Quân thuê đi giao, nhận ma túy và trả công cho Đức, Đức đồng ý.

Khi cần Đức đi nhận ma túy, Quân sẽ đưa số điện thoại của Đức cho người giao rồi gọi điện báo trước cho Đức biết, sau đó người giao ma túy sẽ gọi điện cho Đức hẹn đến địa điểm nhận ma túy. Nhận được ma túy, Đức đưa về chỗ ở của mình cất dấu rồi chia nhỏ để đi giao theo yêu cầu của Quân.

Từ tháng 7/2023 đến khi bị bắt quả tang, Đức đã nhiều lần đi giao ma túy cho Quân. Tối ngày 02/8/2023, Quân gọi điện báo với Đức đi nhận ma túy được gửi từ TP. Hồ Chí Minh đến Huế thông qua một công ty vận chuyển và được Quân hứa trả công 2 triệu đồng.

Đến 21h cùng ngày, khi Đức vừa nhận từ anh Hồ Văn Quốc (SN 1973, là nhân viên nhà xe) thì bị phát hiện, bắt quả tang.

Sau khi xem xét hồ sơ chứng cứ cũng như lời khai của bị cáo tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Đức 20 năm tù giam.

 

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kẻ chủ mưu mua bán trái phép chất ma túy lĩnh án 20 năm tù

Chiều 23/8, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Phước (SN 2001, trú xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) và Võ Thị Yến Nhi (SN 2005, trú huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Kẻ chủ mưu mua bán trái phép chất ma túy lĩnh án 20 năm tù
Return to top