ClockThứ Hai, 24/06/2024 21:05

Vụ án “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”: Trả hồ sơ điều tra một đối tượng bị tâm thần

TTH.VN - Chiều 24/6, TAND TP. Huế đã tuyên trả hồ sơ để điều tra về sức khỏe tâm thần đối với bị cáo Hoàng An trong vụ án “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” có 7 bị cáo.

Hệ lụy từ sau những bản án về ma túy70 đối tượng nam, nữ dương tính ma túy tại cơ sở Bar, Pub beer New SkyMa túy, “cuộc chiến” không ngưng nghỉTriển khai kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túyTử hình đối tượng mua bán và tàng trữ trái phép hơn 3kg ma túy

7 đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trước tòa  

7 bị cáo là: Hoàng An (SN 1968), Đặng Dũng (SN 1997), Trần Văn Pháp (SN 1996), Hồ Văn Cư (SN 1997), Võ Văn Thân (SN 1993), Hoàng Thị Hường (SN 2001), Kiều Thiện Duyên (SN 2002), tất cả cùng trú tại các xã, phường của TP. Huế.

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 29/7/2023, lúc đang nhậu tại nhà trọ của Dũng, thì Dũng rủ Pháp, Thân đang ngồi nhậu cùng mình đi thuê phòng và mua ma túy để sử dụng thì cả nhóm đồng ý.

Sau khi liên hệ mua ma túy, thuê loa đèn, liên hệ thuê địa điểm, gọi điện rủ thêm Hường cùng đến sử dụng ma túy thì cả nhóm đến phòng của một nhà nghỉ ở địa chỉ thuộc phường Phú Thượng, TP. Huế để tổ chức sử dụng ma túy.

Theo yêu cầu của Dũng và cả nhóm, Hường là người trực tiếp dùng điện thoại của mình liên lạc gọi Duyên và một người tên Su (không rõ nhân thân, lai lịch, địa chỉ) đến để cùng nhau sử dụng ma túy. Sau đó, Duyên dùng điện thoại của Hường để gọi mua thêm ma túy theo yêu cầu của Dũng.

Đến khoảng 1 giờ 45 phút ngày 30/7/2023 tại nhà nghỉ này, khi 7 nam thanh, nữ tú đang có hành vi cùng nhau tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy thì bị cơ quan Công an phát hiện bắt quả tang, thu giữ số ma túy còn lại mà cả nhóm chưa kịp sử dụng hết là 0,2182g ma túy, loại Ketamine.

Hoàng An đã có hành vi cho nhóm của Dũng thuê phòng, nhằm chứa chấp nhóm này sử dụng trái phép chất ma túy, với giá tiền 200.000 đồng/người/đêm. Hoàng An đã thu lợi bất chính số tiền 1.200.000 đồng.

Trước đó, ngày 18/6, TAND TP. Huế đã đưa xe xét xử vụ án nêu trên, vợ của bị cáo Hoàng An đã cung cấp giấy xác nhận nằm viện của bị cáo tại Bệnh viện Trung ương Huế thể hiện bị cáo đã điều trị tại Khoa Tâm thần từ ngày 30/1/2001-11/3/2001, với chẩn đoán rối loạn phân liệt cảm xúc.

Tại phiên tòa hôm nay, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Huế cũng có văn bản đề nghị xin rút toàn bộ hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung với bị cáo Hoàng An.

Hiện tại, bị cáo Hoàng An cũng đang nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng, chống ma túy qua ánh mắt trẻ thơ

Ngày 26/6, hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống ma túy, Tỉnh Đoàn tổ chức Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Phòng, chống ma tuý qua ánh mắt trẻ thơ” năm 2024.

Phòng, chống ma túy qua ánh mắt trẻ thơ

TIN MỚI

Return to top