ClockThứ Sáu, 28/04/2023 21:33

Ký kết Kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc Đề án 06

TTH.VN - Chiều 28/4, UBND tỉnh và Bộ Công an đã thực hiện ký kết kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).

Đề án 06 là trọng tâm của công tác chuyển đổi sốChuẩn bị tốt để chiến sĩ mới sớm thích nghi

leftcenterrightdel
 Tại lễ ký kết

Tham dự lễ ký kết có Đại tá Vũ Văn Tấn - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Thư ký Tổ công tác triển khai Đề án 06 Chính phủ. Về phía lãnh đạo tỉnh có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Theo nội dung ký kết, 2 bên sẽ thực hiện triển khai bằng 24 mô hình cụ thể với các nhóm nhiệm vụ về: Đảm bảo điều kiện thúc đẩy phát triển công dân số; triển khai dịch vụ công trực tuyến và số hóa tạo lập dữ liệu; ứng dụng VNeID trong dịch vụ công ích, sự nghiệp; ứng dụng VNeID trong quản lý trật tự, an toàn xã hội; phát triển nền tảng phân tích, hỗ trợ chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế xã hội của lãnh đạo tỉnh tại IOC thông qua CSDLQG về DC; nhiệm vụ truyền thông; đảm bảo an toàn thông tin trong việc kết nối, chia sẻ và khai thác thông tin giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế.

Việc ký kết nhằm tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, biện pháp, xây dựng các mô hình điểm về chuyển đổi số để triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 và Chỉ thị số 05/CT-TTg tại tỉnh trong năm 2023 và các năm tiếp theo. Phát huy vai trò của Tổ công tác triển khai Đề án 06 tại cơ sở là “hạt nhân” trong hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến, chuyển đổi số; khảo sát, đánh giá để tận dụng hạ tầng sẵn có gắn với địa bàn cơ sở của người dân được hưởng những tiện ích từ Đề án 06; triển khai các giải pháp đồng bộ phát triển VNeID và Hue-S trên nguyên tắc thống nhất, đồng bộ, kế thừa và phát huy thế mạnh của mỗi ứng dụng, không chồng chéo, liên thông dữ liệu hướng đến tiện tích cho người dân, doanh nghiệp. 

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội sau buổi ký kết

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho rằng, kế hoạch phối hợp giữa UBND tỉnh và Bộ Công an đã chỉ rõ 24 mô hình cần tập trung thực hiện.

Đây là những mô hình có tính thực tiễn, tính ứng dụng dữ liệu dân cư và định danh điện tử nhằm chuyển đổi số, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và mang lại những tiện ích, những giá trị to lớn cho công dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

“Để 24 mô hình nói trên đi vào thực tiễn cuộc sống sẽ là một thách thức đòi hỏi phải có sự quyết tâm cao, nổ lực lớn và quyết liệt trong chỉ đạo điều hành của cả hệ thống chính trị, cũng như sự hỗ trợ giúp đỡ của Tổ công tác triển khai thực hiện Đề án 06 Chính phủ, Cục C06”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ - Nhật - Hàn ký kết văn bản chính thức hóa hợp tác an ninh ba bên

Tin từ Yonhap News hôm qua (29/7) cho biết, các Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản vừa ký một văn bản về Khung hợp tác an ninh ba bên (TSCF) trong một động thái nhằm củng cố cam kết liên tục của ba nước đối với hợp tác an ninh ba bên để ứng phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Mỹ - Nhật - Hàn ký kết văn bản chính thức hóa hợp tác an ninh ba bên
KỶ NIỆM 70 NĂM KÝ KẾT HIỆP ĐỊNH GENÈVE (21/7/1954 – 21/7/2024)
Dấu ấn của Đại sứ Hà Văn Lâu trên bàn đàm phán

Với kinh nghiệm quý báu từ Hội nghị Genève, cùng trí tuệ và bản lĩnh ngoại giao sắc bén, Đại sứ Hà Văn Lâu góp phần rất lớn đưa đến sự thắng lợi trên bàn đàm phán Paris, buộc Mỹ phải chấp nhận rút quân ra khỏi miền Nam Việt Nam, tạo thời cơ thuận lợi kết thúc cuộc kháng chiến trường kỳ chống Mỹ vào mùa Xuân 1975 lịch sử.

Dấu ấn của Đại sứ Hà Văn Lâu trên bàn đàm phán
Return to top