ClockThứ Năm, 02/11/2023 14:32

Lãnh án 12 năm tù vì lừa đảo chiếm đoạt 3,2 tỷ đồng

TTH.VN - Ngày 2/11, Tòa án Nhân dân tỉnh tiến hành tuyên án vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Hồ Thị Phương Lan (SN 1978, trú xã Hương Xuân, huyện Nam Đông), nguyên là giáo viên Trường THCS dân tộc nội trú Nam Đông.

Cựu cán bộ công an cùng vợ lĩnh 33 năm tù vì lừa đảo chiếm đoạt hơn 18 tỷ đồngMột người dân bị lừa hơn 2,5 tỷ đồngGiả danh lừa đảo, không mới nhưng cần tỉnh táoNữ lừa đảo qua mạng sa lưới

Hồ Thị Phương Lan trước tòa  

Theo cáo trạng, Hồ Thị Phương Lan quen biết với bà Lê Nguyễn Xuân T. (SN 1974, là giáo viên ở TP. Huế) từ năm 2019. Trong quá trình này, Lan đã nhiều lần mượn tiền của bà T. Việc mượn tiền và trả tiền đều được chuyển qua tài khoản do 2 người đứng tên.

Trước thời điểm 22/9/2022, Lan nợ của bà T. 1,350 tỷ đồng; Lan cùng chồng nợ của một ngân hàng ở Nam Đông 2,2 tỷ đồng. Do cần tiền trả nợ và sử dụng vào mục đích cá nhân, Lan thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của bà T. Cụ thể, Lan đã dùng điện thoại tạo ra một tài khoản zalo và tạo tin nhắn giả của một một “đại gia” nhắn tới với nội dụng “muốn vay tiền của Lan để làm ăn vì trong giai đoạn khó khăn”.

Lan chụp lại nội dung trên chuyển cho bà T. và nói dối với bà T. là có người cần vay tiền với lãi suất cao, với mục đích để mượn tiền bà T. Tin tưởng các thông tin và lý do vay tiền là thật, bà T. đã đồng ý cho Lan vay tiền với lãi suất Lan đưa ra.

Theo kết quả điều tra, trong khoảng thời gian từ ngày 22/9 - 22/11/2021, Hồ Thị Phương Lan bằng các thủ đoạn gian dối như đưa ra những thông tin không đúng sự thật về lý do vay tiền và mức lãi suất, tạo sự tin tưởng để bị hại giao tiền cho mượn. Sau đó Lan đã 5 lần chiếm đoạt của bà T. tổng số tiền là 3,250 tỷ đồng.

Sau khi chiếm đoạt được, Lan đã dùng số tiền này để trả các khoản nợ đã mượn trước đó. Do đó, bị can phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi trên của mình.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hồ Thị Phương Lan 12 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ngoài tượng Trịnh Công Sơn bên bờ sông Hương, Thừa Thiên Huế có thêm một công trình mang tên người nhạc sĩ tài hoa: Điểm trường Trịnh Công Sơn tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông vừa được khánh thành hôm 24/4.

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Return to top