ClockThứ Tư, 01/11/2023 19:36

Cựu cán bộ công an cùng vợ lĩnh 33 năm tù vì lừa đảo chiếm đoạt hơn 18 tỷ đồng

TTH.VN - Chiều 1/11, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử các bị cáo Dương Thị Mỹ Linh (SN 1987) cùng chồng là Nguyễn Xuân Anh Dũng (SN 1990, cùng trú xã Hương Toàn, TX. Hương Trà), nguyên cán bộ công an về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Một người dân bị lừa hơn 2,5 tỷ đồngGiả danh lừa đảo, không mới nhưng cần tỉnh táoNữ lừa đảo qua mạng sa lướiNhiều số điện thoại lạ gọi điện đe dọa người dân để lừa đảoCẩn trọng với chiêu thức lừa đảo “đáo hạn ngân hàng”

Hai vợ chồng Nguyễn Xuân Anh Dũng và Dương Thị Mỹ Linh trước tòa  

Theo cáo trạng, do cần tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, vợ chồng Linh và Dũng đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt nhiều tài sản của nhiều người khác. Theo kết luận của cơ quan điều tra, với vỏ bọc là cặp đôi khá giả, chồng làm trong ngành công an, vợ chồng Linh và Dũng dùng các thủ đoạn như vay để đáo hạn ngân hàng, mua nhà, buôn bán, chơi hụi rồi rút hụi trước để chiếm đoạt tiền, vay tiền cho người khác vay “nóng”, hưởng tiền chênh lệch… để chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, các bị can đều khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. Lời khai của các bị can phù hợp với lời khai của các bị hại, nhân chứng, các giấy tờ vay tiền, dữ liệu sao kê tại ngân hàng và các chứng cứ, tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra vụ án.  

Kết quả điều tra, từ ngày 18/1/2020 đến ngày 6/2/2022, tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Dương Thị Mỹ Linh đã tự mình hoặc cùng chồng là Nguyễn Xuân Anh Dũng dùng nhiều thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tiền của 12 bị hại tổng cộng số tiền là 18,290 tỷ đồng; trong đó, số tiền Linh chiếm đoạt 8,690 tỷ đồng, số tiền Dũng chiếm đoạt 2,4 tỷ đồng, số tiền Linh cùng Dũng chiếm đoạt 7,2 tỷ đồng Vì vậy, 2 bị can đều phải chịu trách nhiệm hình sự tương ứng với số tiền đã chiếm đoạt.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai của bị cáo và kết quả tranh tụng, hội đồng xét xử tuyên phạt Dương Thị Mỹ Linh 18 năm tù và Nguyễn Xuân Anh Dũng 15 năm tù về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thầy giáo mê đỏ đen & cái kết buồn

Với mong muốn có thể đổi đời bằng trúng xổ số lớn, từ một thầy giáo chân chất, Lê Phương Nam (SN 1982, trú xã Vinh Hưng, Phú Lộc) nguyên là giáo viên một trường tiểu học đã lao vào chơi số như con thiêu thân. Khi thiếu tiền túng quẫn, Nam đã lừa đảo xin việc của 9 người với số tiền gần 2,3 tỷ đồng để nướng vào trò may rủi.

Thầy giáo mê đỏ đen  cái kết buồn
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

TIN MỚI

Return to top