ClockThứ Hai, 26/08/2024 20:34

Mượn cớ vay tiền cho bố nuôi để lừa 1,8 tỷ đồng

TTH.VN - Chiều 26/8, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Lê Viết Lâm (SN 1993, trú xã Phú Diên, huyện Phú Vang).

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo “đáo hạn ngân hàng lãi suất cao”Vợ chồng “hờ” lừa phân lô bán nền chiếm đoạt gần 5,8 tỷ đồngGiả vờ mượn tiền đáo hạn ngân hàng, một đối tượng lừa đảo gần 1,2 tỷ đồngGiả mạo các giải chạy Marathon do Vietcombank tổ chức nhằm chiếm đoạt tài sản

Bị cáo Lê Viết Lâm trước tòa  

Theo hồ sơ vụ án, Lê Viết Lâm là Giám đốc Công ty CP thương mại Đức Phương (địa chỉ tại xã Phú Diên, huyện Phú Vang). Khoảng từ tháng 5/2022, Công ty làm ăn thua lỗ, tạm dừng hoạt động, nợ khoảng 5 tỷ đồng.

Do có quan hệ từ trước với bà Võ Thị H. (SN 1967, trú tại đường Nguyễn Khoa Chiêm, phường An Tây, TP. Huế) nên Lâm nảy sinh ý định: “Giới thiệu với bà H. mình là con nuôi của bố T. - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang cần mua đất ở TP. Đà Nẵng, nhờ Lâm mượn tiền giúp”. Bà H. tin là thật nên giao tiền cho Lâm 3 lần tổng cộng 1,8 tỷ đồng.

Cụ thể, lần đầu ngày 10/5/2022, Lâm nói mượn tiền cho bố T. và viết giấy mượn số tiền 700 triệu đồng. Bà H. tin là thật nên mượn của chị ruột trú tại Đà Nẵng số tiền 500 triệu đồng, cầm sổ hưu trí số tiền 200 triệu đồng đưa cho Lâm.

Lần thứ 2 ngày 22/7/2022, Lâm nói với bà H. là: “Bố T. vẫn chưa đủ tiền sang tên sổ đỏ nên cần mượn thêm tiền”. Bà H. đem 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mình cầm cố cho một người với số tiền 500 triệu đồng đưa cho Lâm.

Lần thứ 3 ngày 29/7/2022, cũng với lý do như trên, bà H. cầm cố thêm 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mình cho một người khác với số tiền 600 triệu đồng đưa cho Lâm.

Sau đó, bà H. nhiều lần đòi tiền nhưng không được nên làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Lâm như đã nêu trên đến cơ quan công an.

Mặc dù Lâm đã khắc phục toàn bộ thiệt hại với số tiền 1,8 tỷ đồng cho bà H., và bị hại cũng có đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, nhưng Hội đồng xét xử xét thấy Lâm đã vi phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên đã tuyên phạt bị cáo 7 năm tù.

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Lộc: Một đối tượng bị Cơ quan cảnh sát điều tra ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp

Trưa 8/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Viết Hoàng Hiếu (sinh năm 2001), trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Phú Lộc vì có hành vi đe dọa uy hiếp tinh thần chị N.T.N (sinh năm 2000) nhằm chiếm đoạt tài sản 10 triệu đồng.

Phú Lộc Một đối tượng bị Cơ quan cảnh sát điều tra ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp

TIN MỚI

Return to top