ClockThứ Tư, 21/08/2024 12:39

Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật

TTH.VN - Ngày 21/8, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tổ chức phiên họp tư vấn giải pháp thực hiện công tác phối hợp PBGDPL trong thời gian tới.

Tập huấn phổ biến pháp luật thủy sản, chống khai thác IUUUBTV Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (sửa đổi)Nâng cao nhận thức về bảo vệ an ninh biên giới quốc giaTP. Huế phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến các xã, phườngChính phủ họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 7Đa dạng hình thức giáo dục pháp luật cho người trẻ

Các thành viên Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh tại hội nghị   

Từ đầu năm 2023 đến nay, Hội đồng phối hợp PBGDPL kịp thời tư vấn, chuyển hướng công tác PBGDPL theo phương án tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước chuyển đổi số trong PBGDPL; vận hành chuyên trang PBGDPL tỉnh Thừa Thiên Huế được kết nối với các cơ quan Nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã; các phương tiện truyền thông tích cực thông tin, tuyên truyền. Nội dung PBGDPL tập trung phục vụ đắc lực các nhiệm vụ chính trị của đất nước, của ngành, địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, triển khai các văn bản luật mới.

Đến nay, toàn tỉnh có 129 báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, 197 báo cáo viên pháp luật cấp huyện, 1.694 tuyên truyền viên pháp luật cấp xã; có 1.121 tổ hòa giải với 6.614 hòa giải viên tại các thôn, tổ dân phố. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở đã tiếp nhận hòa giải 1.079 vụ, việc. Kết quả, hòa giải thành 801 vụ, việc (chiếm tỷ lệ 74,2%); số vụ việc hòa giải không thành 234 vụ (21,7%); số vụ việc chưa giải quyết xong 44 vụ.

Các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp giữa các cấp, các ngành trong công tác PBGDPL tại cơ sở; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và một số vấn đề liên quan đến công tác tuyên truyền, PBGDPL; trong đó, có thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả PBGDPL đến người dân, nhất là nhóm đối tượng yếu thế trong giai đoạn hiện nay; PBGDPL qua việc ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số; vấn đề đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, PBGDPL, nhất là xây dựng các mô hình tuyên truyền…

Hội nghị là cơ sở để ngành tư pháp tỉnh nghiên cứu, tham mưu Hội đồng phối hợp PBGDPL xây dựng và thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền, PBGDPL trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cái lợi của môn giáo dục kinh tế và pháp luật

Với chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, ngoài các môn học bắt buộc, các em học sinh THPT còn được lựa chọn 4 môn học từ các môn vật lý, hóa học, sinh học, địa lý hoặc giáo dục kinh tế và pháp luật, tin học, công nghệ, mỹ thuật, âm nhạc.

Cái lợi của môn giáo dục kinh tế và pháp luật
Nâng cao kỹ năng truyền thông về giảm nghèo bền vững

Ngày 12/9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Phú Vang tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ thông tin, tuyên truyền làm công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện.

Nâng cao kỹ năng truyền thông về giảm nghèo bền vững
Phát động cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến trong học sinh, sinh viên

Sáng 9/9, tại các trường: THPT Phú Bài (TX. Hương Thủy) và THCS Hà Thế Hạnh (TX. Hương Trà), Hội đồng Phối hợp Phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia và thuốc lá trong học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Phát động cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến trong học sinh, sinh viên

TIN MỚI

Return to top