ClockThứ Năm, 07/12/2023 12:20

Nhờ người khác đứng tên mua đất, bị chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng

TTH.VN - Sáng 7/12, Tòa án Nhân dân tỉnh tuyên án phiên tòa sơ thẩm vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với bị can Lê Viết Sang (SN 1969, trú phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Khắc phục tồn tại, phát huy nguồn lực đất đaiCoi chừng sập bẫy “cò đất”Xác minh giao dịch bất thường để ngăn chặn lừa đảo

Lê Viết Sang tại tòa  

Theo cáo trạng, khoảng đầu năm 2018, Lê Viết Sang làm quen với bà Lê Thị Th. H. (SN 1963, định cư tại Cộng hòa Liên bang Đức) qua mạng xã hội Facbook. Sang và bà H. liên lạc với nhau qua ứng dụng Messenger và số điện thoại của Sang. Thời gian này, Sang thuê mặt bằng tại quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) bán cà phê và có đặt thêm bảng hiệu “Môi giới bất động sản”.

Ngày 5/4/2019, bà H. về Việt Nam nên đến quán cà phê của Sang tại Đà Nẵng thăm chơi và ở lại 2 ngày. Sau đó, bà Hằng ra thăm nhà Sang tại phường Thuận Lộc, TP. Huế và ở lại khoảng 1 tuần. Khi bà H. ra Nam Định thì Sang và mẹ cùng đi thăm gia đình bà H. ở TP. Nam Định và ở chơi khoảng 1 tuần.

Trong khoảng thời gian này, Sang gặp và giao lưu ăn uống với nhóm bạn của bà H. trong đó có bà Nguyễn Kim C. (SN 1964, trú tại TP. Nam Định). Sang tự giới thiệu với bà C. là mình đang kinh doanh bất động sản tại Đà Nẵng. Do có nhu cầu mua đất để đầu tư nên bà C. nhờ Sang mua đất tại TP. Huế hoặc TP. Đà Nẵng.

Sau đó Sang cùng bà H. vào Đà Nẵng tìm đất, rồi quay clip gửi cho bà C. xem, trong đó có các lô đất ở huyện Hòa Vang được Sang “nổ” là do mình mua và đứng tên. Tin là thật nên bà C. nhờ Sang mua đất và đứng tên, khi cần thì đầu tư xây dựng hoặc nói Sang bán kiếm lời.

Từ ngày 22/4 - 6/12/2019, bà C. chuyển tiền và nhờ những người quen khác chuyển cho Sang tổng cộng 23 lần, lần ít nhất 26 triệu đồng, lần nhiều nhất 616 triệu đồng với tổng số tiền 6,144 tỷ đồng. Trong khoảng thời gian này, Sang đã chuyển cho người quen của bà H. theo yêu cầu của bà H. (đã có sự đồng ý của bà C.) số tiền 1,249 tỷ đồng, còn lại 4,895 tỷ đồng Sang chiếm đoạt. Với số tiền chiếm đoạt, Sang mua 1 ô tô 1,7 tỷ đồng và 1 thửa đất 1,9 tỷ đồng.

Đến tháng 2/2020, Sang nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền trên nên chặn Zalo, Facbook của bà H., thay đổi số điện thoại đã cắt đứt mọi liên lạc với bà H. và bà C., đồng thời trả mặt bằng quán cà phê tại Đà Nẵng và lẫn trốn. Sau đó, Sang mua thửa đất có diện tích 5.600 m2, tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, làm nhà và đón mẹ vào ở.

Ngày 6/5/2020, bà C. làm đơn tố giác gửi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau đó 2 tuần Sang bị công an bắt giữ khi đang ở Long Khánh, Đồng Nai. 

Tại tòa, Hội đồng xét xử buộc Sang phải trả lại cho bà C. 4,895 tỷ đồng và tuyên phạt Sang 12 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau

TIN MỚI

Return to top