ClockThứ Sáu, 23/12/2022 16:32

Thêm một đơn vị "tố" Công ty đấu giá Toàn Cầu chiếm đoạt tiền

TTH.VN - Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy vừa có đơn trình báo cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Công ty đấu giá hợp danh trực tuyến Toàn Cầu chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng tiền trúng đấu giá quyền tỉa thưa rừng.

Công ty đấu giá bị tố nhiều sai phạmĐề nghị cơ quan công an điều tra, xử lý Công ty Đấu giá hợp danh trực tuyến Toàn Cầu

Đại diện Công ty đấu giá Toàn Cầu trong phiên đấu giá hai gói tài sản rừng của UBND huyện Phong Điền. Ảnh: QTX

Theo đơn trình báo, tháng 3/2022, Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy đã chỉ định Công ty đấu giá hợp danh trực tuyến Toàn Cầu có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức đấu giá quyền tỉa thưa hơn 40ha rừng phòng hộ với mức giá khởi điểm hơn 6,7 tỷ đồng.

Công ty này đã thu tiền đặt trước của những người dự đấu giá là 1,3 tỷ đồng/hồ sơ. Ngày 5/4/2022, Công ty tổ chức đấu giá thành công.

Trừ 1,3 tỷ đồng đã đặt trước, người mua được tài sản đã nộp số tiền còn lại vào tài khoản của chủ tài sản là Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy. Vậy nhưng, cho đến nay, mặc dù chủ tài sản đã nhiều lần liên lạc yêu cầu Công ty đấu giá hợp danh trực tuyến Toàn Cầu chuyển trả tiền đặt trước nhưng Công ty này vẫn không chuyển.

Thời gian gần đây, lãnh đạo Công ty đấu giá hợp danh trực tuyến Toàn Cầu đã cắt liên lạc với những người có trách nhiệm ở Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy.

Trước đó, như baothuathienhue.vn đã thông tin, Công ty đấu giá hợp danh trực tuyến Toàn Cầu cũng đã tổ chức đấu giá hai gói tài sản rừng của UBND huyện Phong Điền, nhưng sau khi đấu giá thành công, công ty này đã “ôm” hơn 7 tỷ đồng tiền đặt trước của khách hàng vào TP. Hồ Chí Minh.

Đại diện chủ tài sản là phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Phong Điền và một số khách hàng đã tìm cách liên lạc, yêu cầu chuyển trả tiền nhưng công ty này vẫn không trả.

Từ tin tố giác của UBND huyện Phong Điền, Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy và một số nạn nhân, công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã giao phòng Cảnh sát điều tra về Tham nhũng, kinh tế và buôn lậu thu thập thông tin, củng cố hồ sơ xử lý. Văn phòng đại diện công ty này tại Thừa Thiên Huế nhiều tháng qua đã đóng cửa.

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chờ đến bao giờ...

Mới đây, Báo Thừa Thiên Huế đăng bài “Cơ sở phế liệu tại Hương Thủy gây ô nhiễm môi trường: Di dời mới là giải pháp lâu dài" số 9137, ra ngày 14/5/2024. Thực tế câu chuyện các cơ sở kinh doanh, tái chế phế liệu trong khu dân cư trên địa bàn TX. Hương Thủy bị phản ánh gây ô nhiễm môi trường (ONMT) tồn tại hơn 10 năm nay.

Chờ đến bao giờ

TIN MỚI

Return to top