ClockThứ Hai, 20/05/2024 14:28

Một doanh nghiệp bất động sản bị xử phạt 500 triệu đồng

TTH.VN - Một doanh nghiệp bị UBND tỉnh xử phạt 500 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản

Công ty CP Đầu tư IMG Huế: Dây dưa trả tiền chậm bàn giao nhà cho dân

 Một dự án do Công ty cổ phần Đầu tư IMG Huế làm chủ đầu tư tại TP. Huế

Ngày 20/5, UBND tỉnh cho biết, đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư IMG Huế (địa chỉ tại đường số 7, Khu đô thị mới An Cựu, phường An Đông, TP.Huế) do vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Quyết định do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh ký ban hành.

Công ty CP Đầu tư IMG Huế là chủ đầu tư dự án Khu đô thị mới An Cựu (phường An Đông, TP.Huế), người đại diện theo pháp luật của công ty này là ông Nguyễn Hồng Phúc.

Nguyên nhân xử phạt là do Công ty CP Đầu tư IMG Huế kinh doanh bất động sản mà không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định.

Cụ thể, chủ đầu tư đã bán các căn nhà liền kề M21, N26, S21 thuộc dự án Khu đô thị mới An Cựu theo hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai nhưng không có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, Sở Xây dựng không có văn bản chấp thuận cho phép được mở bán.

Việc bán nhà ở hình thành trong tương lai khi chưa được Sở Xây dựng xác nhận bằng văn bản về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua là không phù hợp quy định tại Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014

Căn cứ hành vi trên, UBND tỉnh đã ra quyết định xử phạt hành chính 500 triệu đồng đối với Công ty CP Đầu tư IMG Huế. Đồng thời áp dụng hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 4 tháng 15 ngày đối với dự án Khu đô thị mới An Cựu, kể từ ngày nhận được quyết định.

Được biết, Khu đô thị mới An Cựu là dự án đô thị kiểu mẫu theo mô hình của khu đô thị Phú Mỹ Hưng do Công ty CP Đầu tư IMG Huế thực hiện với tổng diện tích 32,3 ha nằm trong quy hoạch tổng thể 1.700 ha của khu đô thị mới An Vân Dương.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa

Lợi thế về cảnh quan, di sản văn hóa, nét cổ kính, trầm mặc của đền đài, cung điện, di tích, kiến trúc..., Huế đang là điểm đến được các nhà làm phim lựa chọn. Đây cũng là cơ hội để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa.

Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa
Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

Chiều 17/7, Tạp chí Sông Hương và Công ty TNHH Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm tranh mang chủ đề “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè” tại Tòa soạn Tạp chí Sông Hương (số 9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế). Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tham dự.

Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

TIN MỚI

Danh sách đất bảo lộc đang bán
Return to top