ClockThứ Năm, 01/12/2016 16:18

Công bố quyết định đặc xá của chủ tịch nước cho 72 phạm nhân

TTH.VN - Sáng 1/12, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội đồng tư vấn đặc xá tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, tha tù trước thời hạn cho 6 phạm nhân.

Phát biểu tại lễ, đại tá Lê Quốc Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, đặc xá năm 2016 tiếp tục khẳng định và thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc ta, chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với người bị kết án phạt tù đã thực sự cải tạo tiến bộ.

Đại tá Lê Quốc Hùng trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân

Đặc xá nhằm khuyến khích người bị kết án đang chấp hành án phạt tù ăn năn hối cải, tích cực học tập, lao động để được hưởng sự khoan hồng của Nhà nước, rèn luyện trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Tin rằng với những gì đã phấn đấu học tập, lao động, cải tạo tiến bộ ở trại giam, những người được đặc xá lần này sẽ vượt qua mặc cảm về tâm lý, vững vàng trong cuộc sống.

Hội đồng tư vấn đặc xá trao quyết định của Chủ tịch nước cho 6 phạm nhân

Đối với các phạm nhân chưa được hưởng đặc xá, Giám đốc Công an tỉnh mong những người này cố gắng hơn nữa, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy trại giam; tích cực học tập, lao động, cải tạo để sớm đủ điều kiện hưởng sự khoan hồng.

* Sáng cùng ngày, Trại giam Bình Điền (đóng tại xã Bình Điền, TX Hương Trà, thuộc Bộ Công an) đã công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, tha tù trước thời hạn cho 66 phạm nhân. 

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều kiến thức đấu thầu được cập nhật

Hội nghị cập nhật kiến thức nghiệp vụ chuyên môn về đầu thầu theo Luật Đấu thầu và Nghị định 24/2024/NĐ-CP được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức trong 2 ngày 10 và 11/5; thu hút hơn 180 đại biểu tham dự là doanh nghiệp, cán bộ ban quản lý dự án.

Nhiều kiến thức đấu thầu được cập nhật
Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên Huế phối hợp với chiến trường Điện Biên (1953 - 1954)

Giữa năm 1953, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp có nhiều thay đổi quan trọng theo hướng thuận lợi cho ta hơn. Quân ta liên tiếp giành chiến thắng ở Hòa Bình, Tây Bắc, Thượng Lào… dồn địch vào thế bị động. Phong trào chiến tranh nhân dân phát triển mạnh ở khắp các vùng miền, vùng giải phóng được mở rộng thêm.

Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên Huế phối hợp với chiến trường Điện Biên 1953 - 1954
Return to top