ClockThứ Ba, 02/01/2024 16:22

Tạo điều kiện tối đa việc thân nhân thăm gặp người bị tạm giữ, tạm giam

TTH.VN - Trước thực tế và nhằm tạo điều kiện cho việc thăm gặp, gửi hàng quà cho người bị tạm giữ, tạm giam, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Nhà Tạm giữ Công an TP. Huế đã tăng cường lực lượng, kéo dài thời gian cho người nhà, thân nhân thăm gặp, gửi hàng quà cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam. Đó là chủ trương mới mà Nhà Tạm giữ Công an TP. Huế thông tin chiều 2/1.

530 can phạm, phạm nhân được tiêm vắc xin ngừa COVID - 19Khơi mầm thiện trong mỗi con ngườiBan Giám đốc Công an tỉnh thăm, chúc mừng cán bộ, chiến sĩ nữ quản giáo và các nữ can, phạm nhân

Thông thường, việc thăm gặp, gửi hàng quà cho người bị tạm giữ, tạm giam tại Nhà Tạm giữ Công an TP. Huế chỉ diễn ra trong sáng thứ 3 hàng tuần, nay tăng lên cả ngày 

Theo đó, từ việc thăm gặp, gửi hàng quà cho người bị tạm giữ, tạm giam chỉ diễn ra trong sáng thứ 3 hàng tuần, nay tăng lên cả ngày. Buổi sáng từ 8 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 14 giờ đến 17 giờ.

Thân nhân đến thăm, gặp phải xuất trình giấy tờ xác nhận về quan hệ với người bị tạm giữ, người bị tạm giam và một trong các loại giấy tờ tùy thân như: hộ chiếu, căn cước công dân, giấy xác nhận là cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên thuộc lực lượng Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân, người dưới 14 tuổi phải có giấy khai sinh.

Trường hợp người đến thăm gặp không có giấy tờ chứng minh quan hệ thì, phải có đơn đề nghị, có xác nhận của UBND hoặc cơ quan có thẩm quyền; trường hợp người đến thăm gặp không có giấy tờ tùy thân thì đơn đề nghị thăm gặp phải dán ảnh và đóng dấu giáp lai vào ảnh.

Để đảm bảo việc tổ chức thăm gặp, yêu cầu thân nhân người bị tạm giữ, người bị tạm giam đến Nhà Tạm giữ (50 A Thiên Thai, phường An Tây, TP. Huế) để nộp đơn xin thăm gặp vào ngày thứ 6 tuần liền trước tuần tổ chức thăm gặp. Những trường hợp có lý do đặc biệt, việc thăm gặp, gửi hàng quà do Trưởng Nhà tạm giữ quyết định.

Tin, ảnh: PHONG QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt nhiều đối tượng ma túy

Chiều 9/6, Công an TP. Huế cho biết, thực hiện kế hoạch Tháng hành động phòng, chống ma túy, các lực lượng nghiệp vụ của đơn vị đã đồng loạt triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, xử lý nhiều đối tượng liên quan đến ma túy.

Bắt nhiều đối tượng ma túy
Bắt nhóm đối tượng gây ra 4 vụ trộm xe mô tô

Sáng 1/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt giam Nguyễn Xuân Thuận (SN 2006), trú TX. Hương Thủy vì có hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm đối tượng gây ra 4 vụ trộm xe mô tô

TIN MỚI

Return to top