ClockThứ Sáu, 23/06/2023 14:47
Xử lý nạn “cò mồi”, chèo kéo khách:

Tạo môi trường du lịch an toàn, lành mạnh

TTH - Sau thời gian “yên ắng”, nay tình trạng “cò mồi”, chèo kéo du khách, tranh giành khách du lịch mua hàng lại tiếp tục tái diễn gây phản cảm, ảnh hưởng đến môi trường du lịch. Mới đây, Công an TP. Huế đã bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng “cò mồi” tranh giành khách mua hàng, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện

leftcenterrightdel
Công an TP. Huế đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Đức 

Một điều tra viên của Cơ quan cảnh sát Điều tra Công an TP. Huế cho biết, đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Đức (SN 1981), trú tại thôn Cư Chánh 2, xã Thủy Bằng (TP. Huế). Đức là đối tượng “cò mồi” tranh giành du khách vào mua hàng dẫn đến gây thương tích.

Trước đó, tại vỉa hè đối diện số nhà 11 đường Lê Huân, phường Thuận Hòa (TP. Huế), Nguyễn Ngọc Đức cho rằng, anh Nguyễn Hữu S (SN 1978), trú tại phường Vỹ Dạ (TP. Huế) tranh giành khách mua hàng mè xửng của Đức. Tại đây, Đức dùng tay, chân đánh liên tiếp vào anh S. gây thương tích. Hành vi của Đức không những ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn, mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Huế.

Trước đó, Công an TP. Huế cũng đã xử lý vi phạm hành chính đối với Dương Văn Cu (SN 1976), trú tại phường An Đông (TP. Huế) liên quan đến hành vi nài, ép khách du lịch mua dịch vụ nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, ông Cu là người lái xe xích lô, thỏa thuận với 2 vợ chồng du khách quốc tịch Australia chở bằng 2 xe xích lô từ đường Lê Lợi đến Đại Nội Huế với giá 300.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi ông Cu chở 2 vị khách trên đến Đại Nội thì tiếp tục chở đi qua nhiều địa điểm khác và yêu cầu thanh toán 700.000 đồng.

Nhận được phản ánh, lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh, xử lý vi phạm hành chính đối với ông Cu. Đồng thời, yêu cầu ông Cu xin lỗi 2 vị khách về hành vi sai phạm.

Từ những vụ việc trên, ngay sau khi đăng tải về hành vi “cò mồi”, chèo kéo khách du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều bạn đọc, khách du lịch đã phản ánh có những trường hợp tương tự xảy ra trên địa bàn TP. Huế gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường du lịch.

“Hiện nay, xuất hiện rất nhiều “cò mồi” như thế này ở khu vực cửa Quảng Đức. Họ nạt nộ du khách mỗi khi xe dừng đỗ tạm thời, ăn nói văng tục, tạo nên không gian rất căng thẳng, bức bối cho du khách. Rất mong các đơn vị liên quan ghi nhận và có biện pháp xử lý kịp thời, nhằm giữ hình ảnh đẹp của Huế”.

“Đầu đường Lê Huân tập trung nhiều cò mồi khách hàng và cò xe ô tô rất nhiều”. “Dạo này bán hàng rong tại các điểm lăng, Đại Nội rất đông và bát nháo”… Đó là những ý kiến của người dân, của khách du lịch khi nói về tình trạng “cò mồi”, chèo kéo khách du lịch hiện nay trên địa bàn TP. Huế.

Tại cuộc họp về thực trạng, giải pháp chấn chỉnh, lập lại trật tự đô thị, đảm bảo an toàn cho du khách, môi trường du lịch tại các điểm tham quan du lịch, di tích trên địa bàn TP. Huế diễn ra mới đây, lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, lực lượng bảo vệ di tích thường đối mặt với các đối tượng "cò mồi" khách du lịch mua mè xửng, mắm tôm...

Trung tá Lê Ngọc Minh, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế cho biết, đơn vị tiếp tục phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế và công an các phường tiếp tục bám, nắm địa bàn, theo dõi, xử lý nghiêm các đối tượng “cò mồi" tranh giành khách mua hàng dẫn đến hành vi cố ý gây thương tích.

“Các quầy hàng, bến bãi xe du lịch, nơi tập trung đông khách du lịch cũng sẽ được bố trí lực lượng để theo dõi, quyết không để các đối tượng “cò mồi” lợi dụng chèn ép khách du lịch mua hàng, gây ảnh hưởng đến môi trường du lịch. Các tổ công tác của đơn vị cũng thường xuyên tăng cường tuần tra, mật phục tại các điểm du lịch”, Trung tá Lê Ngọc Minh nhấn mạnh. 

Chủ  tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng đã yêu cầu các lực lượng chức năng xử lý mạnh tay, giải quyết tận gốc các vấn đề còn tồn tại để tạo ra môi trường du lịch bền vững; cương quyết xử lý các vấn đề liên quan đến chuyện chèo kéo, "cò mồi". Tuyệt đối không để biến tướng làm ảnh hưởng đến ngành du lịch của tỉnh.

Bài, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top