ClockThứ Sáu, 05/01/2024 14:39

Thu giữ pháo nổ do học sinh tự chế

TTH.VN - Sáng 5/1, Công an xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc cho biết, đơn vị vừa thu giữ pháo nổ do các em học sinh trên địa bàn xã tự chế.

Ô tô biển kiểm soát ở Nghệ An vận chuyển pháo hoa nổPhát hiện đối tượng tàng trữ hơn 21 kg pháo nổPháo hoa ngày tết: Không để người dân lợi dụng

 Lực lượng công an xác minh, làm rõ vụ việc các học sinh tàng trữ pháo nổ tự chế

Trước đó, lúc 9h30 ngày 4/1, Công an xã Lộc Thủy phát hiện em Ng.V. sinh năm 2009, trú tại thôn Thủy Yên Thượng, xã Lộc Thủy đang tàng trữ 1 cây pháo tự chế nặng 100g.

Qua đấu tranh mở rộng, công an xã xác minh, làm rõ có 13 em học sinh có hành vi tàng trữ, chế tạo thuốc nổ, pháo nổ. Công an xã thu giữ của các em khoảng 900g thuốc nổ đen đã trộn bột lưu huỳnh, muối nitrat, hơn 2m dây cháy chậm đã thành phẩm; 42 cuộn giấy dùng để nhồi pháo; 2 cây pháo đã quấn thành phẩm; 2 hộp diêm; 2 chai keo 502; 2 cốc đựng để trộn thuốc nổ.

Công an xã Lộc Thủy cho biết, đơn vị đã làm việc với phụ huynh của các em và yêu cầu giáo dục, cam kết không để các em tái phạm. Đồng thời, đơn vị cũng thông báo với nhà trường để cùng phối hợp giáo dục và nhắc nhở cho học sinh toàn trường về việc chấp hành pháp luật liên quan đến việc đốt pháo nổ.

Thời gian qua, nhiều địa phương trên cả nước xảy ra nhiều vụ tai nạn pháo nổ do chế tạo và sử dụng. Vì vậy ngoài trách nhiệm của các cơ quan chức năng thì các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý nhắc nhở con em mình không có hành vi chế tạo, sử dụng pháo nổ.

PHÚC HIẾU
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Return to top