ClockThứ Năm, 12/12/2019 06:00

“Tiệc ma túy”, vũng lầy trong giới trẻ

TTH - Tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, sử dụng ma túy trong nhà nghỉ, karaoke, quán bar… hiện nay diễn biến phức tạp. Cùng với việc tổ chức ăn nhậu, nhiều thanh thiếu niên tham gia “tiệc ma túy”, bất chấp những hậu quả, hệ lụy từ nó mang lại.

Kiểm tra Karaoke Sơn Hà, phát hiện hàng chục đối tượng sử dụng ma túyPhát hiện 25 thanh niên nam nữ phê ma túy trong quán karaoke

Lực lượng Công an kiểm tra, phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma túy trái phép tại quán karaoke

Đầu tháng 11, khi kiểm tra đột xuất karaoke Sơn Hà tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, lực lượng Công an phát hiện 28 khách đang sử dụng ma túy trái phép. Loại ma túy được các đối tượng sử dụng là ketamin và MDMA. Tất cả các đối tượng đều từ 18 tuổi đến 28 tuổi, trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.

Trước đó, tại nhiều nơi khác, lực lượng Công an và các cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập, tổ chức sử dụng ma túy trái phép tại nhà nghỉ, karaoke, quán bar…

Ông Hồ Quang Minh, Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh thông tin: Hiện nay, có ý kiến cho rằng, ma túy đá không phải là chất gây nghiện, cỏ mỹ không phải là chất ma túy… khiến thanh thiếu niên dễ sa vào con đường sử dụng ma túy, trở thành vấn nạn mà nguyên nhân đầu tiên là do nhận thức chưa đầy đủ.

Theo thống kê của Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh, trên địa bàn tỉnh, số lượng thanh thiếu niên nghiện ma túy và sử dụng ma túy có độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi có trên 1.700 người. Riêng lực lượng Công an, từ đầu năm đến nay, đã phát hiện, bắt xử lý hình sự gần 30 vụ với hơn 350 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Thượng tá Hoàng Ngọc Thạch, Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh cho biết: Để phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng sử dụng trái phép chất ma túy, lực lượng Công an đã mời chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ như nhà nghỉ, quán bar, karaoke đến để tuyên truyền các quy định của pháp luật và buộc họ ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát phòng chống ma túy tập trung đấu tranh, triệt phá, chặt đứt các đường dây cung cấp ma túy vào địa bàn cũng như đưa ma túy vào các cơ sở dịch vụ trên. Tuy nhiên, để công tác phòng chống ma túy đạt hiệu quả và mang tính bền vững, chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng cần tăng cường phối hợp tốt hơn nữa, đặc biệt, mỗi gia đình, cần quản lý, giáo dục con em mình tránh xa ma túy.

Tốn kém tiền bạc, tổn hại sức khỏe, vướng vào vòng lao lý và rất nhiều hệ lụy khác có thể xảy ra nếu sa chân vào ma túy. Những hậu quả, hệ lụy khi sử dụng ma túy đã được nhắc đi nhắc lại nhiều lần và hầu như ai cũng biết nhưng có thể nhiều người, nhất là giới trẻ, chỉ vì phút chốc nông nổi, bốc đồng, nghe lời lôi kéo, kích động, dụ dỗ của bạn bè nên đến với ma túy rồi tiếp tục trượt dài, tự đưa mình sa vào “vũng lầy”, khó thoát ra được. Chính vì vậy, để không rơi vào cạm bẫy ma túy, mọi người, nhất là giới trẻ cần đề cao cảnh giác, nâng cao hiểu biết về pháp luật, tác hại ma túy và làm chủ bản thân, tránh xa cạm bẫy và cám dỗ từ ma túy.

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top