ClockThứ Năm, 27/06/2019 14:09

Trao đổi về trách nhiệm dân sự và hợp đồng trong hệ thống pháp luật

TTH.VN - Đó là nội dung của Hội thảo quốc tế được Trường đại học Luật, ĐH Huế phối hợp với Hội hợp tác pháp lý châu Âu và Việt Nam tổ chức sáng 27/6.

Quốc hội thảo luận Công ước số 98 của Tổ chức Lao động quốc tếĐổi mới thủ tục giải ngân đầu tư công, khuyến khích sự tham gia của khu vực kinh tế tư nhânSáng nay 22/5, Quốc hội thảo luận tại tổ về kinh tế-xã hội

Các chuyên gia nước ngoài tham dự hội thảo

Hội thảo có sự tham gia của đại diện các cơ quan, đơn vị, chuyên gia, nhà khoa học Việt Nam và Pháp.

Trách nhiệm dân sự và hợp đồng là vấn đề quan trọng trong hệ thống pháp luật, được nhiều người quan tâm và bao trùm nhiều vấn đề về pháp lý.

Trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường vai trò của hợp đồng không chỉ diễn ra trong đời sống dân sự, kinh doanh, thương mại mà còn trong lĩnh vực quản lý hành chính Nhà nước.

Tham gia hội thảo, 30 bài viết của các tác giả  tập trung vào các nhóm vấn đề như, trách nhiệm bồi thường thiệt hại do phạm vi, nghĩa vụ theo hợp đồng, phân tích các điều kiện, vướng mắc trong quá trình áp dụng pháp luật; bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng được nghiên cứu từ các vấn đề chung đến nội dung cụ thể.

Về hợp đồng, chủ đề nghiên cứu từ vấn đề chung đến các điều kiện có hiệu lực, hợp đồng vô hiệu và hậu quả pháp lý đến các nội dung cụ thể về các loại hợp đồng trong kinh doanh bất động sản, hợp đồng thương mại điện tử. Đặc biệt dưới tác động của cách mạng công nghiệp 4.0, một số tác giả đã nghiên cứu gợi mở những vấn đề đặt ra hoàn thiện hợp đồng về chủ thể, hình thức, luật điều chỉnh…

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Ký kết hợp tác toàn diện giữa Agribank và Trường đại học Luật

Chiều 25/12, Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung và Trường đại học Luật – Đại học Huế đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược toàn diện trong lĩnh vực đào tạo phát triển nguồn nhân lực, sử dụng dịch vụ và các hoạt động đồng hành, hỗ trợ sinh viên.

Ký kết hợp tác toàn diện giữa Agribank và Trường đại học Luật
Phấn đấu mỗi năm đưa trên 70 lao động ở A Lưới đi làm việc nước ngoài

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 374 về đẩy mạnh công tác đưa người lao động vùng đồng bào miền núi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2023 - 2025. Kế hoạch này nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và kỹ năng, tác phong nghề nghiệp của người lao động, góp phần giảm nghèo bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào miền núi và của tỉnh.

Phấn đấu mỗi năm đưa trên 70 lao động ở A Lưới đi làm việc nước ngoài
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Shophouse An Cựu City ký kết hợp đồng và tri ân khách hàng

Sáng 24/9/2023, tại khuôn viên Shophouse đường Võ Nguyên Giáp trong Khu Đô thi mới An Cựu City, TP. Huế, Công ty Cổ phần Đầu tư IMG Huế đã tổ chức thành công lễ ký kết hợp đồng và tri ân khách hàng mua sản phẩm Shophouse An Cựu City. Đến dự có đại diện công ty, lãnh đạo các đơn vị đối tác, ngân hàng và khách hàng gần xa.

Shophouse An Cựu City ký kết hợp đồng và tri ân khách hàng
Return to top