ClockThứ Sáu, 18/06/2021 15:30

Trộm cắp vặt gia tăng

TTH - Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hoạt động sản xuất, kinh doanh khó khăn, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng… gây áp lực, gia tăng tội phạm, nhất là tình hình trộm cắp vặt.

Công an huyện Phú Vang làm rõ hành vị trộm cây cảnh trên địa bàn

Chập choạng tối một ngày cuối tuần, anh P., trú tại thôn Ngọc Anh, xã Phú Thượng (Phú Vang) kê bàn trước sân chuẩn bị nhâm nhi vài ly với người thân trong nhà. Trong lúc vào nhà lấy ly uống bia, khi trở ra lại bàn anh phát hiện thùng bia lon để kế bên đã không cánh mà bay. Trích xuất camera, anh P. thấy một thanh niên đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm đã lấy thùng bia của anh.

Mới đây, anh B. trú tại chợ Nọ, Phú Dương (Phú Vang) làm nghề thợ nề cũng đã bị kẻ xấu lấy trộm nhiều đồ nghề có giá trị. Anh B. tâm sự: “Đồ nghề của tôi đều là những thứ có giá trị như máy cắt sắt, máy khoan, đục bê tông… Không biết bọn trộm theo dõi thế nào, khi tôi để đồ nghề tại công trình, tranh thủ về nhà ăn cơm trưa thì bị lấy mất. Một số người mà tôi quen biết đang làm ruộng trước công trình tôi cho biết, thấy 2 thanh niên mang khẩu trang vô lấy chở đi”.

Khoảng 21 giờ một tối tháng 5 mới đây, một nhóm thanh niên đã tìm cách leo hàng rào vào nhà cô S., trú tại thôn Lại Thế, xã Phú Thượng (Phú Vang) với mục đích tìm kiếm tài sản để trộm. Tuy nhiên, khi chúng vừa leo vào nhà thì bị lực lượng dân phòng thôn đi tuần phát hiện, bắt giữ. Đấu tranh khai thác, các thanh niên này cho biết, lợi dụng nhà cô S. đang thuê thợ làm cổng sắt, nên vào để trộm máy hàn sắt, tài sản bán lấy tiền tiêu xài.

Tại địa bàn TX. Hương Thủy, nhiều vụ việc trộm cắp cũng được lực lượng công an phát hiện, bắt giữ. Đấu tranh mở rộng, Công an TX. Hương Thủy xác nhận, các đối tượng đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản khác không chỉ trên địa bàn mà còn ở huyện Phú Lộc, Phú Vang, Phong Điền.

Trước tình trạng mất cây cảnh xảy ra trên địa bàn, Công an huyện Quảng Điền cũng đã lập chuyên án “321M” để đấu tranh về hành vi trộm cắp tài sản. Chỉ trong thời gian ngắn, công an huyện đã điều tra, bắt giữ đối tượng Lê Thanh T. chuyên trộm cắp cây cảnh, chủ yếu là mai vàng Huế, mai hồng diệp, hoa giấy… Tổng giá trị cây cảnh mà T. trộm cắp được ước tính hơn 65 triệu đồng.

Tình hình trộm chó, trộm bàn ghế, điện thoại… cũng diễn ra hầu hết tất cả các địa phương và có những diễn biến mới, phức tạp trong mùa dịch bệnh COVID-19.

Nhiều người cho rằng, không chỉ trộm cắp vặt gia tăng mùa dịch bệnh mà chiêu trò lừa đảo mới cũng xuất hiện nhiều như: Bán thẻ chống dịch COVID-19; vào tận nhà phun thuốc phòng dịch để tìm cách chiếm đoạt tài sản; giả dạng bán khẩu trang giá sỉ qua mạng...

Để bảo vệ an toàn bản thân cũng như gia đình, người dân nên cảnh giác, tránh ra đường vào buổi tối muộn một mình nếu không thực sự cần thiết. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân cần tăng cường công tác bảo vệ, gia cố hệ thống khóa, cửa, tường rào, lắp đặt hệ thống đèn bảo vệ, camera an ninh để ngăn ngừa và kịp thời phát hiện các đối tượng trộm cắp.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức pháp luật kém, tâm lý đám đông, công tác quản lý của gia đình chưa chặt chẽ.

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Return to top