ClockThứ Năm, 06/08/2015 07:07

Trộm chim cảnh để… chơi game online

TTH.VN - Ngày 5/8, Công an phường Phú Hiệp, TP Huế truy xét làm rõ nhóm nghi phạm có hành vi đột nhập vào nhà dân trộm 03 con chim chào mào bán lấy tiền để chơi game online.

Trước đó, nhận được tin báo của người bị hại là anh Võ Thanh Sơn (trú tại 21/30 đường Hồ Xuân Hương) bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản.

Tang vật được cơ quan công an thu giữ
 
Tiến hành điều tra truy xét, Công an Phú Hiệp đã mời 05 nghi phạm lên làm việc gồm: Huỳnh Văn Bảo, Trương Thành Đạt, Nguyễn Hữu Phúc, Dương Đình Khoa, Trần Văn Phú từ 15 đến 18 tuổi cùng trú trên địa bàn thành phố Huế. Bước đầu, nhóm này khai nhận thường bỏ nhà đi lang thang, tụ tập về đêm để chơi game, sau đó tìm nhà dân sơ hở để ra tay trộm cắp tài sản.
 
Cả nhóm chạy xe máy lòng vòng quanh thành phố, khi đến địa chỉ nhà anh Sơn thì phát hiện cửa cổng không khóa. Bảo và Phúc đã đột nhập vào, sau đó đi lên tầng 2 lấy trộm 3 lồng chim bên trong có 03 con chim chào mào. Số còn lại đứng ngoài canh gác chờ trộm được tài sản thì lên xe tẩu thoát.
 
Tài sản trộm được cả nhóm đem bán với số tiền là 1,3 triệu đồng để chơi game và tiêu xài cá nhân. Qua trưng cầu giám định, tổng giá trị 03 lồng chim và 03 con chim chào mào là 9,5 triệu đồng. Được biết, riêng đối tượng Huỳnh Văn Bảo từng có 02 tiền sự liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản.
 
Hiện Công an phường Phú Hiệp đang tiếp tục củng cố hồ sơ, bàn giao tang vật, đối tượng cho Đội điều tra tổng hợp Công an thành phố Huế thụ lý theo thẩm quyền. Vụ việc là hồi chuông cảnh báo cho các gia đình trong việc buông lỏng quản lý con em, để tụ tập đêm khuya, chơi game dẫn đến sa vào các hành vi vi phạm pháp luật.
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi

Ngày 4/5, Công an tỉnh phát đi thông tin cảnh báo trên mạng xã hội để nhắc nhở người dân trên địa bàn toàn tỉnh đặc biệt lưu ý đến hành vi lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng.

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi
Đối tượng chuyên trộm đêm đã bị bắt

Đối tượng lợi dụng người dân mở cửa để ngủ do nắng nóng, lẻn vào nhà trộm cắp tài sản đã bị bắt giữ. Đó là thông tin do Công an TP. Huế cung cấp chiều 30/4.

Đối tượng chuyên trộm đêm đã bị bắt
An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top