ClockThứ Ba, 20/02/2024 14:33

Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý

TTH - Thời gian gần đây, xuất hiện nhóm đối tượng ở Quảng Trị vào địa bàn TP. Huế để trộm cắp tài sản. Lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế xác định, đây là nhóm đối tượng chuyên trong việc trộm cắp tài sản, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.
HN - Phú Thăng
  • HN - Phú Thăng

Nhanh chóng tìm lại xe máy của người dân bị mất trộm Đề phòng trộm cắp xe máyBắt đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy chuyên nghiệp

 Thực nghiệm hiện trường các đối tượng trộm xe máy tại TP. Huế

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an TP. Huế đã sớm triệt phá, bắt giữ nhóm đối tượng này. Theo điều tra của đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Huế, thời gian qua, trên địa bàn TP. Huế xảy ra các vụ trộm cắp xe máy. Xe mà các đối tượng trộm cắp chủ yếu là hiệu Honda Wave, loại còn mới. Thủ đoạn gây án của các đối tượng là, tìm xe người dân không khóa cổ để vỉa hè, nơi vắng vẻ, thậm chí đột nhập vào nhà dân để lấy trộm.

Trước thực tế này, nhiều người dân trên địa bàn TP. Huế tỏ ra bức xúc, lo lắng. Nhiều người cuộc sống thường ngày bị đảo lộn do bị mất cắp xe máy. Từ các vụ mất cắp xe máy, Công an TP. Huế nhận định, các đối tượng hoạt động rất chuyên nghiệp, có sự phân công trách nhiệm trong thực hiện các hành vi phạm tội. Sau khi thống nhất các phương án, Công an TP. Huế đã khẩn trương xác lập chuyên án để điều tra, làm rõ nhóm đối tượng chuyên trộm cắp này.

Khi đã thu thập đầy đủ các tài liệu, chứng cứ, các tổ công tác của Công an TP. Huế nhanh chóng triển khai nhiệm vụ, phối hợp công an các đơn vị chức năng tỉnh Quảng Trị bắt giữ nhóm 5 đối tượng có liên quan. Đó là, Nguyễn Vũ Trung (22 tuổi), Nguyễn Thành (20 tuổi), Lê Tùng Dương (18 tuổi) và Phan Văn Hoàng Long (17 tuổi – tất cả cùng trú tại tỉnh Quảng Trị).

Riêng, Bùi Minh Hùng (30 tuổi) trú tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị là một trong 5 đối tượng này hiện đã bỏ trốn. Lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế đã và đang triển khai các phương án để sớm bắt giữ đối tượng Hùng.

Bước đầu nhóm này khai nhận, đã gây ra 10 vụ trộm xe Honda Wave trên địa bàn TP. Huế và nhiều xe ở các địa bàn lân cận. Sau khi lấy trộm, các đối tượng chạy thẳng ra TP. Đông Hà (Quảng Trị) để tiêu thụ. Kết quả định giá tài sản 10 xe Honda Wave mà các đối tượng lấy trộm có giá trị hơn 108 triệu đồng.

“Trộm xe máy là thủ đoạn không mới, nhưng gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Địa bàn TP. Huế đông dân cư, lại có nhiều học sinh, sinh viên, nên các đối tượng ngoại tỉnh dễ dàng trà trộn để lén lút trộm cắp tài sản. Chỉ một chút sơ hở, lơ là của người dân khi để xe máy là cơ hội cho các đối tượng trộm cắp tài sản”, một cán bộ Công an TP. Huế chia sẻ.

Nhiều biện pháp nghiệp vụ được lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triển khai theo chức năng, nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng trước nhất vẫn là ý thức tự bảo vệ tài sản của người dân. Người dân tuyệt đối không để xe máy trước cửa nhà, sân, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh nơi công cộng, nơi khuất tầm nhìn... một cách sơ hở. Tại các hộ gia đình, cần có những nơi để xe máy hợp lý, dễ quan sát và khóa cẩn thận.

Có không ít người chủ quan dẫn đến mắc sai lầm là, “để xe ở đây một lúc rồi ra liền chắc không sao, xung quanh cũng có nhiều người” khi đi chợ, cửa hàng mua đồ, lấy đồ nên không khóa cổ hoặc rút chìa khóa xe. Nắm được tâm lý này, tội phạm mới ngày càng có nhiều thủ đoạn ăn cắp xe nhanh chóng, tinh vi, bài bản khiến chủ xe và cả người dân xung quanh trở tay không kịp.

Công an TP. Huế khuyến cáo, người dân luôn rút chìa và khóa cổ khi không dùng xe dù chỉ trong vài giây; không để xe ở nơi công cộng mà không có người trông coi như vỉa hè, lòng đường; nên gửi xe đúng nơi quy định; tuyệt đối không để người lạ giữ xe giùm để tránh mất tài sản.

Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top