ClockThứ Ba, 14/11/2023 13:01

Tuyên án nhóm đối tượng bắt giữ người để đòi nợ

TTH.VN - Ngày 14/11, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” và “Bắt giữ người trái pháp luật” đối với 4 bị cáo Nguyễn Văn Sơn (SN 1992), Lê Cao Minh (SN 1994), Nguyễn Huấn (SN 1993) và Nguyễn Đình Phước Đạt (SN 2000), cùng trú tại TP. Huế.

Tránh xa cho vay lãi nặngVướng vòng lao lý vì giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sảnBắt giữ đối tượng người Trung Quốc trộm cắp tài sản liên tỉnh

Các bị cáo tại tòa  

Vào tháng 01/2023, anh Phan Duy Ph. (SN 1980) nói với Sơn việc anh Hồ Văn V. (SN 1987) có mượn số tiền 83 triệu đồng mua ô tô để kinh doanh làm ăn, sau đó sẽ thế chấp xe để trả lại tiền, nhưng anh V. không giữ đúng lời hứa. Anh Ph. nhiều lần đòi nợ, nhưng anh V. không trả, mà còn đe dọa, thách thức.  

Nghe vậy, Sơn nói sẽ gặp V. lấy tiền giúp, nhưng anh Ph. không đồng ý vì V. đã hứa ra tết trả tiền, nếu không được thì nhờ Sơn giúp. Anh Ph. gửi hình ảnh của V. qua điện thoại di động của Sơn để xem. 

Chiều 12/2/2023, trong lúc ngồi uống cà phê tại một quán ở TP. Huế, Sơn nói với Minh, Đạt và Huấn đòi nợ giúp, Sơn đưa hình ảnh của anh V. để tìm thông tin. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Minh gọi điện thoại nói với Sơn là “Đã tìm được facebook và số điện thoại di động của V.” và “Em sẽ giả đặt xe của V. để V. đến vào sáng mai”, thì Sơn đồng ý. 

Sau đó, Minh gọi điện thoại cho anh V. giả vờ đặt xe đi Hội An và hẹn 9 giờ ngày 13/2/2023 đến đón tại phường Thủy Vân, TP. Huế, đồng thời gọi điện thoại thông báo lại cho Sơn, Huấn và Đạt biết. 

Đến ngày 13/2/2022, tại phường Thủy Vân, Sơn, Minh, Huấn và Đạt đã có hành vi đe dọa nhằm đòi tiền của anh V. 

Sau đó, nghi ngờ anh V. gửi vị trí định vị cho người khác, nên Sơn, Minh, Huấn và Đạt đánh, bắt anh V. đi đến địa điểm một nhà kho thuộc xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang. Tại đây, 4 bị cáo tiếp tục khống chế, đe dọa anh V. để chiếm đoạt số tiền 8,5 triệu đồng.

Đến ngày 14/2/2023, cơ quan công an triệu tập Sơn, Minh, Huấn và Đạt đến làm việc, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

Sau khi xem xét hồ sơ và lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Sơn 23 tháng tù, Lê Cao Minh 21 tháng tù, Nguyễn Huấn 21 tháng tù và Nguyễn Đình Phước Đạt 18 tháng tù về hai tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Return to top