ClockThứ Năm, 27/04/2023 11:24

Tuyên phạt mức án tử hình đối tượng vận chuyển gần 2 kg ma túy

TTH.VN - Sáng 27/4, Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế xét xử sơ thẩm bằng hình thức trực tuyến vụ án “Vận chuyển trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Phan Văn An (SN 1992, trú Quận 4, TP. Hồ Chí Minh).

“Tuyên chiến” đến cùng với ma túyKết đắng cho hai kẻ kinh doanh “cái chết trắng” Bản án thích đáng cho những kẻ gieo rắc cái chết trắng72 năm 6 tháng tù cho 8 bị cáo trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy

leftcenterrightdel
Đối tượng Phan Văn An bị bắt giữ cùng tang vật gần 2kg ma túy 

Theo cáo trạng, năm 2022, Phan Văn An từ TP. Hồ Chí Minh ra TP. Huế thuê trọ tại một phòng ở chung cư Aranya (phường Xuân Phú, TP. Huế) làm nghề buôn bán tự do.

Trong thời gian này, An quen biết với một đối tượng không rõ nhân thân, lai lịch tên là “Đồng” (chưa rõ lai lịch, địa chỉ).

Chiều 3/9/2022, trong lúc ăn nhậu với nhau thì Đồng đặt vấn đề nhờ An nhận giúp 1 gói ma túy được vận chuyển vào TP. Huế bằng xe ô tô khách, sau khi xong việc Đồng sẽ cho An mượn 140 triệu đồng để mở quán ăn.

An đồng ý nên Đồng giao cho An 1 chiếc điện thoại di động để liên lạc nhận ma túy. Đồng nói An khi nhận được ma túy thì đưa về nơi An thuê trọ cất giấu trước, Đồng sẽ cho An biết địa điểm để An giao lại gói ma túy cho Đồng sau. Sau đó, Đồng ra về còn An tiếp tục đến một quán nhậu khác ở đường Chu Văn An, TP. Huế ăn nhậu với 1 người bạn khác.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, có người gọi điện thoại hẹn đến ngã 3 cầu Tuần (thôn Bằng Lãng, xã Thủy Bằng, TP. Huế) nhận hàng nên An điều khiển xe mô tô đến đầu cầu Tuần.

Đến 23 giờ 20 phút tối 3/9/2022, thì xe ô tô khách của nhà xe M. Q. biển kiểm soát 36B… đến, phụ xe giao cho An 1 hộp giấy được dán kín bằng băng keo, bên ngoài có dòng chữ “Anh Đồng, TP. Huế, số điện thoại…”

Khi An nhận gói hàng và chuẩn bị rời đi thì bị lực lượng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình phối hợp với Đoàn đặc nhiệm số 2 - Cục Phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng bắt giữ cùng tang vật gồm 2 bịch ma túy, loại Methamphetamine có tổng trọng lượng hơn 1.918gam.

Sau khi nghị án, xét về tính chất, mức độ vi phạm đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Phan Văn An về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Đối với đối tượng tên Đồng, người giao chiếc điện thoại và nhờ Phan Văn An đi nhận, vận chuyển ma túy giúp, Phan Văn An khai nhận trong quá trình buôn bán tự do tại TP. Huế thì An quen biết với Đồng, thường hay gặp nhau nhưng không biết rõ họ tên, địa chỉ của Đồng. Quá trình điều tra do không xác minh được nhân thân, lai lịch của đối tượng này nên không có cơ sở xử lý.

Tin, ảnh: THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top