ClockThứ Năm, 31/08/2023 09:41

Tuyệt đối không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống

TTH.VN - Để đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân và du khách trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Công an tỉnh và các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã chủ động các phương án, với quyết tâm cao nhất, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống.

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho tổ tự quản xích lô, xe thồ, thợ nhiếp ảnhChống “cò vé” đường sắt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Tăng cường kiểm tra các phương tiện dịp lễ 2/9 

Phường Phú Thượng, xã Phú Mậu là những địa phương vùng ven của TP. Huế. Bám sát chỉ đạo của Ban Chỉ huy Công an TP. Huế, Công an phường Phú Thượng và Công an xã Phú Mậu đã chủ động triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

“Không chỉ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân giữ vững ANTT, TTATGT, cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị ứng trực; tăng cường công tác tuần tra đêm để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng xấu lợi dụng gây mật ANTT, TTATGT”, Trưởng Công an xã Phú Mậu – Trung tá Lê Phước Hòa chia sẻ.

Để đảm bảo tuyệt đối ANTT địa bàn, Công an xã Phú Mậu xây dựng mô hình “3 không” (không trộm cắp, không tệ nạn xã hội, không vi phạm TTATGT) lồng ghép với phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại các khu dân cư.

“Anh em trong đơn vị phân công nhau phối hợp với các đoàn thể tại địa phương đi từng nhà tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để người dân hiểu rõ. Nhờ thế nên mô hình “3 không” ngày càng có nhiều người dân ở trong xã tích cực hưởng ứng tham gia và số vụ việc trộm cắp, thanh thiếu niên tụ tập gây rối, đánh nhau… giảm đáng kể”, Trung tá Lê Phước Hòa phấn khởi cho biết thêm.

Hiện, các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang đẩy mạnh công tác ngăn ngừa, xử lý tình trạng rượu bia, điều khiển phương tiện tham gia giao thông chạy quá tốc độ; chèo kéo khách du lịch.

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế cho biết, những ngày nghỉ lễ, nhiều người tổ chức tiệc tùng, ăn nhậu… nên dễ xảy ra tình trạng vi phạm nồng độ cồn, Luật Giao thông đường bộ, nhất là trong lứa tuổi thanh, thiếu niên. Vì vậy, ngoài công tác tuyên truyền, nhắc nhở, chúng tôi xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng rượu bia, cố tình điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Nghỉ lễ, nhiều người dân tranh thủ về quê, đi du lịch, nên rất dễ để các đối tượng lợi dụng người dân vắng nhà trộm cắp tài sản. Liên tục những ngày qua, lực lượng công an hình sự, ma túy trong toàn tỉnh đã thường xuyên bám nắm địa bàn, phối hợp với lực lượng cảnh sát khu vực tại các địa phương tuần tra, mật phục, xử lý nghiêm các đối tượng trộm cắp tài sản, sử dụng các chất ma túy.

Trọng tâm là triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, ý đồ hoạt động của các thế lực thù địch và phần tử xấu, không để xảy ra các vụ việc “đột xuất”, “bất ngờ”. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các công trình, mục tiêu trọng điểm; các sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn.

Lực lượng cảnh sát cơ động, chủ động các phương án giữ vững an ninh trật tự  

Công an các đơn vị, địa phương đồng loạt triển khai đồng bộ, bài bản, có hiệu quả các nhóm giải pháp phòng ngừa tội phạm về trật tự xã hội, có nguy cơ gia tăng trong dịp nghỉ lễ như: Cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, cướp, cướp giật, trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cờ bạc...

“Chúng tôi tiếp tục chủ động mở nhiều đợt tấn công, trấn áp tội phạm, quyết không để các đối tượng xấu lợi dụng những ngày nghỉ lễ gây mất ANTT trên địa bàn tỉnh; trong đó, không ngừng đấu tranh với các loại tội phạm tín dụng đen, lừa đảo trên mạng”, Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh trao đổi.

Tại các đơn vị: Công an huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc, Phú Vang, Nam Đông, A Lưới… không ngừng chỉ đạo, quán triệt cho từng cán bộ, chiến sĩ luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, trước hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt của bọn tội phạm.

Riêng các lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm ANTT, TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; duy trì các tổ, chốt tuần tra, kiểm soát vừa hướng dẫn, phân luồng, phân tuyến, điều tiết chống ùn tắc giao thông, vừa kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, trật tự công cộng.

Các hành vi vi phạm là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông, nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đua xe trái phép, trọng tâm là trên các tuyến quốc lộ, đầu mối giao thông trọng điểm, địa bàn tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao, các hoạt động du lịch, vui chơi, giải trí...

Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, mỗi đơn vị, địa phương, từng cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp để giữ vững ANTT, TTATXH, ATGT để người dân, khách du lịch có một kỳ nghỉ lễ an toàn.  

Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Return to top