ClockThứ Hai, 15/02/2021 15:26

Xử lý các trường hợp không mang khẩu trang nơi công cộng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

TTH.VN - Chiều 15/2 (mùng 4 tết), Công an TP. Huế cho biết, những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều người dân trên địa bàn thành phố cũng như các vùng lân cận tập trung về các khu vui chơi công cộng để tham quan, vui xuân.

Giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt về dịch tễ công dân đến HuếĐeo khẩu trang chỉ vì sợ phạt?Xử lý nghiêm các đối tượng trốn kiểm soát y tế về địa phương từ vùng dịchThành phố Huế xử phạt 42 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Lực lượng công an tuyên truyền, nhắc nhở người dân mang khẩu trang khi đến nơi công cộng

Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp thiếu ý thức về phòng, chống dịch COVID-19,  không mang khẩu trang khi đến nơi công cộng. Từ mùng 1 tết đến nay, Công an TP. Huế đã xử lý 5 trường hợp người dân cố tình không mang khẩu trang nơi công cộng, phạt tiền 10 triệu đồng.

Trước đó, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, ngay từ những ngày đầu năm mới, lực lượng công an 27 phường trực thuộc Công an TP. Huế tổ chức tuyên truyền lưu động, nhắc nhở người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo thông điệp 5K (mang khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người, khai báo y tế). Dù vậy vẫn có người cố tình không mang khẩu trang nơi công cộng để phòng, chống dịch.

Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính Phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Tin, ảnh: Phong Anh

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện
Return to top