ClockThứ Năm, 29/06/2023 15:52

Xử phạt hơn 5.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

TTH.VN - Chiều 29/6, Công an tỉnh cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, lực lượng công an toàn tỉnh đã xử phạt hơn 5.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Không làm qua loa, đại kháiTạo thói quen “đã lái xe, không uống rượu, bia”Xử lý gần 1.200 trường hợp vi phạm về nồng độ cồnXử lý xe quá tải, nồng độ cồn: Thường xuyên, liên tục

leftcenterrightdel
Lực lượng CSGT Công an tỉnh xử lý vi phạm giao thông liên quan đến nồng độ cồn 

Việc cương quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn thời gian qua đã phần nào kéo giảm tai nạn giao thông do bia rượu gây ra trên địa bàn. Tuy nhiên, điều đáng lo, một số người dân vẫn còn xem thường việc lái xe khi uống rượu bia dẫn đến hậu quả đau lòng. 

Trong tháng 6/2023, UBND tỉnh cũng đã có văn bản gửi cơ quan chức năng yêu cầu, trong quá trình xử lý các vi phạm pháp luật về giao thông trên địa bàn tỉnh phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Tất cả các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Theo đó, 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông, nhất là không điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng rượu bia.

Đặc biệt, nghiêm cấm cán bộ, đảng viên can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm pháp luật về giao thông của các cơ quan chức năng; nghiêm cấm lực lượng chức năng bỏ qua trong xử lý vi phạm nồng độ cồn dưới mọi hình thức. 

Tin, ảnh: TÂM ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi

Ngày 4/5, Công an tỉnh phát đi thông tin cảnh báo trên mạng xã hội để nhắc nhở người dân trên địa bàn toàn tỉnh đặc biệt lưu ý đến hành vi lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng.

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi
Thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 4/5, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Quảng Điền kiểm tra một kho hàng hóa thực phẩm đông lạnh tại tổ dân phố Vĩnh Hòa, đường Nguyễn Vịnh, thị trấn Sịa, phát hiện và thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc
An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách

TIN MỚI

Return to top