ClockThứ Ba, 02/02/2021 14:40

Xử phạt người lan truyền thông tin sai sự thật

TTH.VN - Thanh tra sở Thông tin truyền thông và Công an tỉnh chiều nay (2/2) xác minh, xử phạt chủ một trang bán hàng online vì đã thông tin sai sự thật liên quan đến phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch COVID-19.

Thêm một chủ tài khoản facebook bị phạt 5 triệu đồng vì thông tin sai sự thật về COVID-19Tung tin 5 máy bay phun thuốc diệt corona virus, một người bị phạt 10 triệu đồngLập biên bản đối với chủ tài khoản facebook đăng thông tin sai sự thậtNói cho trúng, tránh gây hoang mangThêm một chủ tài khoản facebook bị xử phạt 10 triệu vì đưa tin thất thiệt về dịch COVID-19Xử phạt một chủ tài khoản Facebook 10 triệu đồng vì tung tin đồn thất thiệt về dịch COVID-19

Chủ trang bán hàng online (bên trái) đang làm việc với cơ quan chức năng

Trước đó, trang phản ánh hiện trường Hue- S của tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận thông tin về tài khoản facebook bán “tinh dầu tràm Huế” là bà Phan Thị M. H (SN 1985, trú phường Thuận Hòa, TP. Huế) đăng tải thông tin thất thiệt phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch COVID-19 quay trở lại.

Sau khi xác minh, cơ quan chức năng tỉnh đã mời chủ trang mạng xã hội nói trên đến trụ sở công an phường Thuận Hòa để làm việc. Tại đây người này thừa nhận ngày 1/2 đã sao chép thông tin thất thiệt nói trên từ một trang mạng khác rồi đăng tải lên trang bán hàng của mình. Sau khi đăng, nội dung này đã nhận được 53 lượt chia sẻ và nhiều comment.

Nhận thức được việc làm của mình là vội vàng, chưa thấu đáo, làm lan truyền thông tin không đúng sự thật giữa lúc cả nước đang phòng chống dịch, chủ trang mạng nói trên đã kí vào biên bản vi phạm, nhận mức xử phạt năm triệu đồng.

Đồng thời người này cũng đã đăng tải lời xin lỗi và khẳng định thông tin đã đưa trước đó là không đúng sự thật lên facebook bán hàng và facebook cá nhân.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top