ClockThứ Tư, 02/12/2015 15:07

Phát hiện 6 bộ hài cốt liệt sỹ trong vườn nhà dân

TTH.VN - Chiều 2/12, 6 bộ hài cốt liệt sỹ trên đã được tổ chức truy điệu và an táng trọng thể tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Phong Điền.

Ngày 1/12, trong quá trình đào đất để làm nhà ở, ông Trương Công Cường trú tại thôn Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền đã phát hiện hài cốt liệt sỹ.

 Đưa các anh về nghĩa trang để làm lễ truy điệu và an táng 

 Nhận được tin báo, Ban CHQS huyện Phong Điền đã huy động 30 cán bộ chiến sỹ tổ chức tìm kiếm.

Sau hai ngày làm việc khẩn trương, tích cực, lực lượng tìm kiếm đã cất bốc được 6 bộ hài cốt liệt sỹ. Các bộ hài cốt được bao bọc trong nilon và võng dù xanh, mỗi bộ nằm cách nhau khoảng 3 đến 5 mét. Trong đó, một số liệt sỹ còn có di vật như: áo măng tô chiến sỹ, cúc áo, bát ăn cơm B52, túi ni long…

Theo ông Trương Công Cường, trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1968, thôn Khánh Mỹ là địa bàn giao tranh ác liệt giữa ta và địch, rất nhiều bộ đội của ta đã hy sinh ở đây. Trong quá trình xây dựng nhà ở, người dân cũng đã phát hiện được hàng chục bộ hài cốt liệt sỹ.

Chiều 2/12, 6 bộ hài cốt liệt sỹ trên đã được tổ chức truy điệu và an táng trọng thể tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Phong Điền.

Trần Đình Thăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4

Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4
56 ngày đêm Chiến dịch Điện Biên Phủ:
Ngày 4/5/1954: Quân địch phản kích, định chiếm lại cứ điểm 311B nhưng thất bại

Trung đoàn 36, Đại đoàn 308 đã tiêu diệt gọn cứ điểm 311B ở phía tây Mường Thanh, tiến vào uy hiếp Sở Chỉ huy của địch vào ngày 3/5/1954. Đến đêm 4/5, quân địch phản kích, định chiếm lại cứ điểm 311B nhưng thất bại. Cũng trong ngày 4/5/1954, De Castries (Đờ Cát) triệu tập tất cả các sĩ quan để thảo luận cách thực hiện kế hoạch rút lui mang tên “Chim biển”.

Ngày 4 5 1954 Quân địch phản kích, định chiếm lại cứ điểm 311B nhưng thất bại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top