ClockThứ Năm, 13/10/2022 09:33
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027

Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ"

TTH - Hội Cựu chiến binh Việt Nam được thành lập ngày 6/12/1989, là một đoàn thể chính trị - xã hội, đại diện cho ý chí và quyền lợi của cựu chiến binh, là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do Đảng lãnh đạo, nhằm phát huy bản chất tốt đẹp, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong điều kiện mới.

“Trung thành-đoàn kết-gương mẫu-đổi mới”.Vun đắp tình hữu nghịNgôi nhà “Nghĩa tình cựu chiến binh”Vì mình và vì đồng đội

Khám bệnh cho hội viên khó khăn. Ảnh: Thanh Thảo

Trải qua 6 kỳ đại hội, Hội Cựu chiến binh tỉnh Thừa Thiên Huế đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành cả về số lượng và chất lượng. Nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã có 7/7 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Cựu Chiến binh lần thứ VI đề ra hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu.

Nét tiêu biểu trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của cựu chiến binh Thừa Thiên Huế là các cấp Hội đã động viên cựu chiến binh nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, thực hiện có hiệu quả phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”. Bằng ý chí, nghị lực của người lính, đã có nhiều tấm gương cựu chiến binh sản xuất, kinh doanh giỏi được biểu dương, nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh, qua đó đã góp phần tích cực thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội và công tác giảm nghèo tại địa phương.

Hội Cựu chiến binh các cấp đã phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, hội viên trong việc nêu gương, đi đầu trong xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa; mỗi cán bộ, hội viên luôn phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, có lập trường chính trị vững vàng, đấu tranh kiên quyết với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động; tham gia đóng góp nhiều ý kiến trong xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát, kiểm tra việc thực hiện các chính sách liên quan hội viên, cựu chiến binh. Đặc biệt, trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, tổ chức Hội các cấp đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, cựu chiến binh tham gia công tác phòng, chống dịch; quyên góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch; tham gia phục vụ tại các khu cách ly, tham gia “Tổ phòng, chống dịch cộng đồng”.

Các cấp Hội không ngừng chăm lo xây dựng tổ chức vững mạnh, hội viên gương mẫu; phát huy vai trò trách nhiệm của cựu chiến binh trong tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia và gương mẫu thực hiện các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị… Qua các phong trào, các cấp Hội, mỗi cán bộ, hội viên đã không ngừng phát huy bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám vượt qua những khó khăn về tuổi tác, sức khỏe để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Điều đó minh chứng cho phẩm chất cách mạng sáng ngời, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”.

Nhiều vấn đề bức xúc, nảy sinh ở cơ sở được giải quyết kịp thời nhờ có sự tham gia tích cực của hội viên, cựu chiến binh các cấp, nhất là trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; "Cựu chiến binh tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông”...

Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết”, Hội đã tích cực, chủ động cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh làm tốt việc giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng, xây dựng lý tưởng, hoài bão và lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, đồng thời luôn thể hiện vai trò gương mẫu của cựu chiến binh đối với tuổi trẻ.

Những kết quả công tác của Hội Cựu Chiến binh các cấp đạt được trong thời gian qua rất đáng trân trọng, đã góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị toàn tỉnh trong sạch, vững mạnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh thành tựu, trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội Cựu chiến binh vẫn còn một số hạn chế. Đó là, phong trào, hoạt động Hội có nơi còn thiếu tính thiết thực. Tỷ lệ hộ nghèo trong cựu chiến binh ở địa bàn vùng núi, vùng dân tộc thiểu số còn cao. Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có nơi làm chưa tốt; vẫn còn một số hội viên, cựu chiến binh có biểu hiện hữu khuynh, cá nhân, cục bộ, thiếu khách quan.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã xác định mục tiêu tổng quát: “Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phát huy sức mạnh toàn dân; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2025 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh”. Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức, trách nhiệm đối với tổ chức Hội và hội viên, cựu chiến binh toàn tỉnh.

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tin tưởng hội viên, cựu chiến binh toàn tỉnh sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Hội Cựu chiến binh tỉnh lần thứ VII đề ra, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Phan Ngọc Thọ

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Return to top