ClockThứ Sáu, 25/10/2024 17:34

Phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo đến chức sắc, chức việc các tôn giáo

TTH.VN - Chiều 25/10, UBND huyện Phong Điền phối hợp với Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo và một số vấn đề về đất đai liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo cho hơn 150 chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện.

Chủ tịch nước Tô Lâm: Các tổ chức tôn giáo luôn đồng lòng vì sự phát triển chung của đất nướcPhát huy vai trò của các tôn giáo trong bảo vệ môi trường

 Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên giới thiệu, phổ biến các chuyên đề về: Quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo và một số văn bản có liên quan quy định về sinh hoạt, hoạt động tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo. Trong đó, có một số nội dung cơ bản của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 95/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo…

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để thảo luận, trao đổi và giải đáp một số ý kiến của đại biểu liên quan đến việc thực hiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; những điểm mới của Nghị định 95 và những điểm mới của Luật Đất đai có liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo.

Hội nghị cũng nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo cho chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn, để từ đó tuân thủ tốt các quy định của pháp luật đối với các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tại cơ sở.

Tin, ảnh: Minh Dũng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng, linh hoạt trong phổ biến giáo dục pháp luật

Chiều 17/10, Ban Chỉ đạo đề án 1371 tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giai đoạn 1 (2021 – 2024) thực hiện đề án “Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội Nhân dân tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), vận động Nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở giai đoạn 2021 - 2027. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đề án Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Đa dạng, linh hoạt trong phổ biến giáo dục pháp luật
Return to top