ClockThứ Tư, 08/03/2023 15:52

Áo dài đến với hội viên nghèo

TTH - Có không ít cái nhăn mày trong buổi sáng tặng áo dài miễn phí cho hội viên phụ nữ, học sinh nghèo và sau đó mở rộng ra là dành cho người nào có nhu cầu cũng được tặng. Sự chen chúc để đến phiên mình đã làm cho gian hàng 0 đồng có phần lộn xộn. Nhưng nhìn ở góc độ lạc quan hơn, nhu cầu mặc áo dài trong đời sống sinh hoạt của phụ nữ là có và cần được đáp ứng.

Cùng chị em phụ nữ làm du lịch cộng đồng - kỳ 1: Vạn sự khởi đầuTrao quà đến phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệtLần đầu tiên, mọi quốc hội trên thế giới đều có sự hiện diện của phụ nữ

leftcenterrightdel

Tặng áo dài cho phụ nữ người nghèo

Tranh thủ giờ tan ca, nhiều công nhân ở các khu công nghiệp, người lao động nghèo đã đến gian hàng 0 đồng để được nhận áo dài. Chị Đinh Thị Mai ở phường Phú Hòa, làm công nhân may ở Phú Bài trải lòng: “Đôi khi công ty tổ chức hội nghị mà mình lui tới chỉ có mỗi một cái áo dài, thế nên, khi nghe được tặng áo dài miễn phí, mình xin được 2 cái để thay đổi...”. Rất nhiều tiểu thương, lao động tự do đã tạm gác công việc để đến nhận áo dài vì nói như chị Mai, phụ nữ mà, chỉ cần khoác lên mình bộ áo dài là duyên dáng và đằm thắm lạ. Chưa kể, bữa nay đi đâu người ra cũng rủ nhau mặc áo dài để check-in, đăng facebook... Không có áo dài cũng trở nên lạc hậu.

Cách đây không lâu, Hội LHPN tỉnh phát động chương trình tặng áo dài cho hội viên phụ nữ nghèo. Ngay trong cơ quan tôi, nhiều người cũng hiểu được ý nghĩa của hoạt động này nên gói ghém cẩn thận đem đến. Thực ra, nhiều áo dài vẫn còn mới lắm khi nhiều chị thay đổi về cân nặng, không mặc được nữa. Có người thì lại thích sưu tập nhiều bộ áo dài nên cũng muốn tặng bớt áo dài cũ. Thế nên, chỉ trong thời gian ngắn có gần 2.000 bộ áo dài đủ màu sắc và kích cỡ đã đến với hội viên, phụ nữ nghèo. Sau khi tiếp nhận số áo dài, các cấp hội mỗi người một tay, người soạn đồ, ủi áo dài, phân loại theo kích cỡ… với mong muốn dành tặng những bộ áo dài tươm tất cho hội viên, phụ nữ khó khăn, người nghèo chưa có điều kiện sắm áo dài. Cả người cho, người nhận lòng tràn đầy niềm vui.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Kim Loan cho biết, một trong những hoạt động trọng tâm dịp này là Hội triển khai triển khai “Tuần lễ áo dài”, từ ngày 1-15/3. Theo đó, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tích cực triển khai mặc áo dài khi đến công sở, tham gia các hội nghị, sự kiện và tặng áo dài cho học sinh, phụ nữ khó khăn. Hội LHPN các cấp, các đơn vị phụ nữ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, như: vận động cán bộ, hội viên mặc áo dài khi đến công sở, tặng áo dài cho phụ nữ khó khăn.

Với tinh thần “ai thừa thì cho, ai cần đến lấy”, Hội tiếp tục vận động để tặng tủ áo dài cho Hội LHPN các địa phương khác để giúp cho nhiều chị em phụ nữ có thêm trang phục áo dài diện trong các sự kiện, hội họp. Thực tế, có nhiều chị em phụ nữ khó khăn chưa có điều kiện may áo dài hoặc chưa có dịp phù hợp để mặc áo dài. Sau khi được tặng, nhiều chị em đã tự tin mặc áo dài, chụp ảnh khoe với bạn trên facebook, zalo và được nhiều người khen đẹp. Đây cũng là cách trao yêu thương đến chị em phụ nữ khó khăn. Đồng thời, nhằm tôn vinh, lan tỏa nét đẹp của áo dài truyền thống đến chị em phụ nữ”, chị Loan cho biết.

Bài, ảnh: An Nhiên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

TIN MỚI

Return to top