ClockThứ Ba, 21/02/2023 09:18

Ba cây chụm lại

Nhiều điển hình hayNữ quân nhân luôn vì cộng đồngNhiều hoạt động ý nghĩa trong “Ngày hội bánh chưng xanh”Tập huấn kiến thức an toàn giao thông cho hội viên phụ nữTrao thùng ủ sinh học cho hội viên phụ nữ

1. Thật ấn tượng là con số thống kê có hơn 40 mô hình liên kết phát triển kinh tế được Hội LHPN TP. Huế đưa ra trong một báo cáo gần đây. Việc thành lập các mô hình liên kết phát triển sản xuất, kinh doanh (SXKD) của hội viên phụ nữ tại nhiều địa phương bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực. Thông qua các mô hình liên kết đã giúp cho các thành viên có điều kiện để phối hợp hỗ trợ nhau trong SXKD, tạo công ăn việc làm với thu nhập ổn định từ 3-5 triệu đồng/tháng. Qua hoạt động của các mô hình giúp nhiều chị em phụ nữ mạnh dạn đầu tư, xây dựng nhiều sản phẩm chất lượng, cung cấp cho thị trường.

Nhiều mô hình khởi nghiệp đem lại hiệu quả kinh tế cao

Hãy dừng lại 1 trong những mô hình đầu tiên - mô hình "Liên kết giới thiệu sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ và sản phẩm bánh truyền thống của phụ nữ Huế" được triển khai giữa Hội LHPN TP. Huế và Công ty TNHH Hữu cơ Huế Việt được ra đời cách nay 5 năm. Thông qua liên kết đã xây dựng được một cửa hàng có hơn 100 mặt hàng, trong đó có nhiều loại bánh truyền thống Huế. Công ty TNHH Hữu cơ Huế Việt liên kết đã hỗ trợ tập huấn, kỹ thuật sản xuất và bao tiêu sản phẩm phù hợp với đặc thù của địa phương. Hiệu quả hoạt động trong thời gian qua đã khẳng định đây là hướng đi đúng, phù hợp.

2. Cách nay không lâu, có dịp về Quảng An (Quảng Điền), tôi được nghe giới thiệu về tổ liên kết trồng sen. Trước đây, gia đình chị em phụ nữ chủ yếu trồng lúa, vất vả quanh năm nhưng thu nhập không cao. Nhận thấy thực trạng đó nên từ diện tích đất khó sản xuất của xã (hơn 10ha), Hội LHPN xã vận động chị em cải tạo đất, chuyển từ mô hình trồng lúa sang trồng sen. Người trồng nhiều nhất 2ha, ít thì vài sào. Qua vài vụ sen bước đầu đem lại hiệu quả và thu nhập cao, nếu đạt năng suất và giá thành tốt thì thu nhập gấp hai lần trồng lúa. Hàng năm, Hội LHPN xã Quảng An thường xuyên phối hợp với phòng nông nghiệp tổ chức lớp tập huấn về trồng sen cho chị em. Khi thu hoạch, Hội LHPN xã là nơi giúp các chị kết nối với khách hàng, quảng bá sản phẩm lên mạng xã hội, giúp các chị có đầu ra về sản phẩm.

Mô hình phụ nữ liên kết phát triển kinh tế dưới bất kỳ hình thức nào cũng khiến ta liên tưởng đến sức mạnh của “kiềng ba chân” và hình ảnh “ba cây chụm lại thành hòn núi cao”. Thực tế cho thấy, liên kết sản xuất theo hướng mô hình tổ liên kết, hợp tác xã là cách làm của nhiều cấp hội phụ nữ đã mang lại nhiều lợi ích cho hội viên, phụ nữ, như: giảm chi phí đầu vào, tăng giá trị đầu ra, tạo sự ổn định trong tiêu thụ sản phẩm cũng như tăng cường sự đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi và áp dụng khoa học kỹ thuật tiến bộ vào chăn nuôi, sản xuất, có môi trường tốt để cùng nhau phát triển kinh tế, làm giàu hiệu quả.

Bài, ảnh: Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

TIN MỚI

Return to top