ClockThứ Hai, 02/10/2023 06:49

Đa dạng các phong trào, hoạt động để thu hút hội viên

TTH - “Sự quan tâm thiết thực tới lợi ích, cũng như sự đồng hành cùng hội viên của các chi, tổ… hội phụ nữ tại các địa phương đã tạo nên niềm tin, sự hứng khởi để các chị em có động lực tham gia sinh hoạt, gắn bó với hội”, bà Trần Thị Kim Loan, TUV, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh khẳng định.

Xây dựng đô thị văn minh: Người trẻ tiên phongNhững đêm không ngủ & phong trào Hát cho đồng bào tôi ngheLan tỏa phong trào học Bác trong thanh niên

Đa dạng các mô hình, phong trào hoạt động để tạo những sân chơi lành mạnh, thu hút phụ nữ tham gia vào hoạt động của các cấp hội 

Đa dạng các hình thức thu hút hội viên

Vài tháng trở lại đây, chị Lê Thị Uyên (tổ dân phố Giáp Nhất, phường Hương Văn, thị xã Hương Trà) đều đặn thức dậy từ rất sớm để tham gia tập dân vũ tại câu lạc bộ dân vũ của tổ hội phụ nữ. Không những tích cực tham gia luyện tập thể thao cùng hội chị em, mà chị cũng thường xuyên “bớt” thời gian làm việc gia đình để tham gia các phong trào, hoạt động của phụ nữ địa phương.

Không chỉ chị Uyên mà hơn 300 hội viên mới phát triển của Hội LHPN thị xã Hương Trà đã dần tích cực tham gia vào hoạt động của phụ nữ địa phương.

Bà Trần Thị Hồng, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Trà cho biết: Hướng các hoạt động về cơ sở, đồng thời đổi mới nội dung, phương thức để các cơ sở hội hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả hơn. Các cơ sở hội luôn hoạt động theo phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, củng cố các mô hình chi hội, tổ hội phụ nữ theo địa bàn dân cư. Cán bộ hội chuyên trách từ thị xã đến cơ sở phải thực hiện “3 cùng” với chi hội: “Cùng nghe phụ nữ nói, cùng nói phụ nữ hiểu, cùng làm phụ nữ theo”, thành lập, đẩy mạnh hoạt động các mô hình, CLB phù hợp với đặc thù của từng cơ sở hội để thu hút hội viên tham gia. Đó là cách Hội LHPN thị xã Hương Trà thực hiện tập hợp, phát triển hội viên, xây dựng hội vững mạnh.

Ở xã Thủy Tân, thị xã Hương Thủy, phần lớn chị em làm công nhân theo ca, ít có thời gian quan tâm tới việc tham gia sinh hoạt tổ chức hội phụ nữ. Nhưng từ khi thành lập, CLB “Nữ công nhân” đã hoạt động rất hiệu quả, và ngày càng thu hút nhiều chị em tham gia. CLB thực sự là nơi kết nối, giao lưu, chia sẻ của chị em công nhân.

Các cấp Hội LHPN thị xã Hương Thủy đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng các hình thức thu hút phụ nữ tham gia sinh hoạt hội. Bằng cách xây dựng các mô hình để tập hợp hội viên theo lĩnh vực như phát triển kinh tế, hoạt động văn hóa xã hội, hoạt động theo đối tượng, lứa tuổi, theo địa bàn, theo chuyên đề để thu hút phát triển hội viên. Các CLB như: “Nữ công nhân”,  khiêu vũ, Phụ nữ Làng quân nhân tích cực tham gia sinh hoạt hội, CLB Tuổi cao gương sáng, Phụ nữ đơn thân giúp nhau làm kinh tế, Thiện nguyện vì cộng đồng… có những phương thức sinh hoạt thiết thực, phù hợp, lồng ghép tuyên truyền công tác hội nên ngày càng thu hút hội viên tham gia. Nhờ đó, chỉ trong 6 tháng đầu năm, Hội LHPN thị xã Hương Thủy đã phát triển thêm 212 hội viên.

Gắn với thực hiện các hoạt động thiết thực

Ngoài việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, để thu hút tập hợp phụ nữ đến với tổ chức hội, các chi, tổ hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh cũng đã vận dụng sáng tạo khéo léo trong cách tuyên truyền, vận động, thường xuyên trang bị các kỹ năng giao tiếp, ứng xử mềm dẻo linh hoạt; nội dung sinh hoạt phong phú, phù hợp với từng độ tuổi của chị em; đa dạng các mô hình tập hợp thu hút hội viên tại các chi, tổ hội phụ nữ; chú trọng chất lượng sinh hoạt hội, phát huy vai trò tiên phong của hội viên nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, kịp thời nắm bắt và phản hồi tình hình đời sống, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ, nhất là những chị em phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở để phát huy quyền làm chủ trực tiếp của hội viên, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và tổ chức hội.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Trên toàn tỉnh, có nhiều địa phương, nhất là vùng núi, vùng đồng bào… cuộc sống của chị em phụ nữ còn nhiều khó khăn nên ít có thời gian quan tâm tới việc tham gia sinh hoạt tổ chức hội phụ nữ. Để tập hợp, thu hút hội viên, không chỉ chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động mà các cấp hội gắn với thực hiện các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, quan tâm đời sống hội viên như hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập thông qua việc hỗ trợ cây, con giống cho hội viên nghèo.

Hội LHPN các cấp cũng tích cực khai thác các nguồn vốn cho hội viên vay ưu đãi, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; hỗ trợ phụ nữ phát huy vai trò trong gia đình, cung cấp, trang bị kiến thức trong nuôi dạy con, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc… Từ năm 2022 đến nay, các cấp hội trên toàn tỉnh đã phát triển được thêm 6.668 hội viên, nâng tổng số hội viên phụ nữ toàn tỉnh lên 172.330 hội viên.

Từ việc nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức các cấp hội thời gian qua đã cụ thể hơn, thực chất hơn, quyết liệt hơn, thực sự hướng về cơ sở, phù hợp với điều kiện thực tế của từng vùng, miền và nhóm đối tượng như: phụ nữ cao tuổi, thanh niên, dân tộc thiểu số, tôn giáo, nữ tiểu thương, nữ công nhân… tạo ra những sân chơi lành mạnh, bổ ích để chị em ngày càng gắn bó, “mặn mà” với hoạt động của hội.

Bài, ảnh: Thanh Thảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Return to top