ClockThứ Sáu, 02/02/2024 08:36

Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo

TTH - Chính từ sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm đối với công việc của người đứng đầu, chị Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế mà phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc.

Trao tặng hơn 800 suất quà và học bổng cho trẻ em nghèo, khuyết tật, trẻ em mồ côi Những tấm lòng thơm thảoĐồng hành, chia sẻ cùng hội viên

Chị Nga (ngoài cùng bên phải) nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn 

Cháu Tôn Thất Anh, học sinh lớp 5, ở TDP Lại Thế,  mồ côi mẹ, gia đình có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Trước hoàn cảnh của cháu, cá nhân chị Nga đã không ngần ngại bớt chi tiêu để nhận đỡ đầu, hỗ trợ cháu Anh. Không những hỗ trợ kinh phí, chị còn thường xuyên quan tâm, động viên hỏi han việc học tập, vận động mạnh thường quân tặng quà, dụng cụ học tập cho cháu mỗi dịp lễ, tết... 

Không chỉ tiên phong đi đầu trong phong trào Mẹ đỡ đầu, chị còn tích cực vận động các mạnh thường quân, hội viên phụ nữ chung tay tạo nguồn quỹ đỡ đầu những hoàn cảnh khác. Đồng thời, vận động tặng 50 suất học bổng Nguyễn Thị Định cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Với cương vị là người đứng đầu phong trào hội phụ nữ địa phương, chị Nga trăn trở xây dựng nhiều mô hình, câu lạc bộ hữu ích để vận động, tập hợp hội viên tham gia công tác hội cũng như tạo sân chơi để hội viên sinh hoạt, giao lưu, học hỏi.

Chị Nga chia sẻ: Muốn tập hợp được hội viên, tạo hứng thú cho chị em thì mỗi mô hình phải có hình thức quản lý, sinh hoạt hội viên phù hợp. Coi trọng việc chỉ đạo điểm, xây dựng mô hình mới và công tác sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm. Nhất là các cơ sở hội phải quan tâm và thực hiện các biện pháp hỗ trợ hội viên khó khăn, quan tâm đời sống vật chất, tinh thần của hội viên có như thế mới làm tốt được công tác tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên.

Những Ngôi nhà xanh đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em nghèo ở các cơ sở hội cũng được duy trì và mở rộng, đã tạo được quỹ thường xuyên để  “Tiếp sức đến trường”, hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó có thành tích cao trong học tập. Hay các CLB “Tự vững”, “Đội phản ứng nhanh” và các mô hình như “Nuôi heo đất”, “Thu gom ve chai” đều được duy trì hiệu quả.

Để giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, chị cùng với Hội LHPN phường và cơ sở hội xây dựng quỹ khởi nghiệp nhằm hỗ trợ sinh kế, vốn cho hội viên. Bằng những đóng góp nhỏ bé, mỗi hội viên từ vài chục ngàn, mà nguồn quỹ đã giúp cho nhiều hội viên vay vốn không lãi để phát triển kinh tế.

Nhằm đảm bảo quản lý chặt chẽ các nguồn vốn, cho vay đúng đối tượng, sử dụng vốn đúng mục đích, chị Nga thường xuyên chỉ đạo hội tổ chức kiểm tra và phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội kiểm tra đối chiếu hộ vay. Nhờ sự quản lý chặt chẽ, sát sao đó nên các tổ vay vốn đều thực hiện tốt không để xảy ra tình trạng sai phạm, đảm bảo các nguyên tắc, không xảy ra tình trạng xâm tiêu, chiếm dụng vốn. Qua hoạt động vay vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn có điều kiện tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống

Chị cũng tích cực phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể phường vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ cho bà Phan Thị Sáu ở TDP Ngọc Anh sửa nhà với số tiền 50 triệu đồng.

Chị Đoàn Thị Sanh, Chi hội trưởng Phụ nữ TDP Lại Thế 1 cho biết, chị Nga là người cán bộ cơ sở mẫu mực, tâm huyết với công tác hội. Chính những “cánh chim đầu đàn” như chị Nga đã góp phần đưa phong trào phụ nữ đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, xứng đáng là tấm gương điển hình để chúng tôi noi theo.

Với cương vị Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Thượng, TP. Huế, chị Trần Thị Ngọc Nga phấn đấu không ngừng nâng cao trình độ, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của hội để xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện phù hợp với thực tế và nhu cầu nguyện vọng của hội viên.

Với những thành tích đạt được, chị Nga được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích trong công tác hội phụ nữ; là một trong những Chủ tịch Hội LHPN tiêu biểu được Hội LHPN tỉnh tuyên dương.
Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Tâm huyết với công tác Hội

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, quan tâm, giúp đỡ hội viên khó khăn là nhận xét của những hội viên phụ nữ tổ dân phố (TDP) 8, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy dành cho chị Lê Thị Sen, sinh năm 1965, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP 8.

Tâm huyết với công tác Hội
Cùng nhau “tròn cả hai vai”

Không những giỏi chuyên môn, hoàn thành tốt công việc được giao, những cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh còn là những tấm gương sáng trong các hoạt động vì cộng đồng.

Cùng nhau “tròn cả hai vai”

TIN MỚI

Return to top