ClockThứ Hai, 04/12/2023 12:27

Đồng hành, chia sẻ cùng hội viên

TTH - 27 năm làm cán bộ hội phụ nữ, chị Võ Thị Nguyên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy là một cán bộ hội nhiệt huyết, luôn được hội viên yêu mến. Chị đã có nhiều hoạt động đồng hành, chia sẻ cùng phụ nữ và trẻ em nghèo, yếu thế trên địa bàn phường.

Sức mạnh của sự dịu dàng“Đoàn kết, đồng hành và sẻ chia”Chị Cát “mát tay” làm từ thiện

Chị Nguyên (ngoài cùng bên trái) vận động, kết nối để xây dựng nhà cho hai học sinh mồ côi mẹ trên địa bàn phường 

Là một phường trung tâm thị xã, nhưng vẫn còn nhiều hoàn cảnh phụ nữ và trẻ em khó khăn cần được quan tâm. Điều này đã thôi thúc tôi luôn trăn trở tìm cách giúp đỡ để chia sẻ bớt phần nào khó khăn đối với những mảnh đời phụ nữ, trẻ em kém may mắn trên địa bàn phường”, chị Võ Thị Nguyên chia sẻ.

Từ phương châm làm việc đó, chị tập trung vào việc nắm bắt, khơi gợi được tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” chính từ mỗi hội viên, để chị em hội viên, phụ nữ cơ sở cùng chia sẻ, giúp nhau và đoàn kết xây dựng phong trào hội ngày một lớn mạnh.

Chị Ngô Thị Khánh - Chị hội Trưởng Phụ nữ tổ 1, phường Phú Bài cho biết: “Chị Nguyên là một người nhiệt tình, tận tâm với công việc, sáng tạo trong cách chỉ đạo, điều hành, nhất là xây dựng các phong trào, tạo sân chơi lành mạnh cho hội viên. Chị đã khơi gợi được những thế mạnh của từng chi hội để chị em phát huy. Chị đã kết nối sự đoàn kết, để chị em giúp đỡ nhau. Không những đồng hành, sẻ chia với những hội viên, phụ nữ và trẻ em nghèo trên địa bàn phường mà chị luôn lưu ý các cơ sở hội phải quan tâm, giúp đỡ và ưu tiên các hội viên khó khăn”.

Chị Nguyên xây dựng các mô hình, câu lạc bộ (CLB) nhằm thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia sinh hoạt hội như, mô hình “Phụ nữ làng quân nhân tích cực tham gia sinh hoạt hội”, CLB “Làm cha mẹ nói không với bạo lực trẻ em”, “Ông bố, bà mẹ nuôi dạy con tốt”, “Bóng chuyền hơi”, phụ nữ Tôn giáo “Sống tốt đời đẹp đạo”...; tổ chức các hoạt động như “Hội thi cắm hoa”, “Hội thi nấu ăn”, giao lưu “Ẩm thực”, “Dân vũ”,... các hoạt động diễn ra sôi nổi đã thu hút ngày càng đông đảo chị em hội viên, phụ nữ tham gia.

Để chương trình “Mẹ đỡ đầu – hỗ trợ chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mồ côi do tác động của dịch COVID-19 và có hoàn cảnh khó khăn khác” được hiệu quả và lan tỏa rộng rãi, chị đã không ngần ngại “gõ cửa” để kết nối các nhà hảo tâm. Hiện, trên địa bàn phường đã có 9 cháu được nhận đỡ đầu. Chị còn đứng ra vận động các nhà hảo tâm xây dựng “Mái ấm tình thương” cho 2 trẻ mồ côi, với số tiền 52 triệu đồng.

Ngày nhận nhà mới, chị em cháu Bùi Bảo Linh, TDP 2, phường Phú Bài không giấu được xúc động: Không còn mẹ, thương cha một mình chạy vạy nuôi hai chị em nên dù căn nhà đã quá xập xệ, thiếu thốn đủ thứ nhưng chị em cháu cũng chưa bao giờ than phiền và không dám mơ đến một ngôi nhà đẹp hơn. Chúng cháu luôn cố gắng học tập và tranh thủ làm việc nhà để ba đỡ vất vả. Nay được dì Nguyên và các dì trong Hội Phụ nữ giúp đỡ xây dựng nhà kiên cố, còn tặng quà, luôn quan tâm đến gia đình và chị em cháu khiến cháu rất vui và cảm động.

Chị luôn bám cơ sở, tìm hiểu hoàn cảnh phụ nữ khó khăn để kịp thời hỗ trợ sinh kế, giúp chị em phát triển kinh tế lâu dài. Trong năm, Hội LHPN phường đã hỗ trợ sinh kế cho 5 chị phụ nữ từ vùng dịch trở về có hoàn cảnh khó khăn mỗi hộ 40 con gà giống. Các chi hội hỗ trợ sinh kế cho 53 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ học bổng cho trẻ mồ côi… Tranh thủ vận động từ các nhà hảo tâm, 758 suất quà tổng trị giá 345 triệu đồng được trao tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, khuyết tật..., trao 159  suất học bổng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Xây dựng “Tủ áo dài yêu thương”, “Ai có đến cho, ai thiếu đến nhận” gửi tặng  425 bộ dành cho các chị cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện được khoác lên mình bộ áo dài truyền thống.

Mô hình tiết kiệm tự nguyện tại chi hội cũng được duy trì với số tiền  gần 1 tỷ đồng, đã hỗ trợ 175 chị được mượn không tính lãi để sản xuất, kinh doanh, vươn lên thoát nghèo. Thông qua hoạt động này đã xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả.

Đồng hành, gần gũi, thấu hiểu và sẻ chia là những gì mà chị Võ Thị Nguyên trao gửi đến cho hội viên, phụ nữ và trẻ em nghèo, yếu thế trên địa bàn phường Phú Bài trong hơn 27 năm công tác. Chị xứng đáng là tấm gương nữ thủ lĩnh nhiệt tình, tâm huyết, năng động, sáng tạo và trách nhiệm để các cán bộ hội học tập và noi theo. Chính sự làm việc nhiệt tâm, trách nhiệm mà chị luôn được các cấp đánh giá cao, là một trong số 19 chủ tịch hội được Hội LHPN tỉnh tuyên dương vừa qua.

Bài, ảnh: Thanh Thảo – Phương Thanh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chia sẻ nỗi đau mất người thân của chiến sĩ

Ngày 30/4, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng dẫn đầu đã đến chia buồn, thắp hương viếng mẹ của Binh nhì Hà Văn Mạnh, chiến sĩ Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh.

Chia sẻ nỗi đau mất người thân của chiến sĩ
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top