ClockThứ Bảy, 24/08/2024 16:21

Người tổ trưởng tâm huyết

TTH - Bằng trách nhiệm, tâm huyết của một đảng viên trẻ, anh Lê Viết Phong, Tổ trưởng tổ tiết kiệm & vay vốn (TK&VV) thanh niên thôn Kế Sung, xã Phú Diên (Phú Vang) đã thực hiện tốt cả hai “vai”: Thấu hiểu, đồng hành, hỗ trợ hiệu quả các tổ viên vay vốn. Bản thân anh cũng là tấm gương trong sử dụng vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) để phát triển kinh tế.

Người tổ trưởng tận tâm

Anh Phong chăm sóc hồ cá của mình 

Trong tình cảm của người dân trên địa bàn, anh Lê Viết Phong để lại ấn tượng tốt đẹp, bởi sự quan tâm, đồng hành đầy trách nhiệm đối với trường hợp anh Phạm Văn Doanh, người chấp hành xong hình phạt tù, trở về địa phương năm 2023. Trăn trở làm thế nào để giúp đỡ anh Doanh sớm hòa nhập cộng đồng, có công việc làm, có thu nhập, từ đó ổn định kinh tế và cuộc sống, người đảng viên trẻ, công an viên đồng thời là tổ trưởng tổ TK&VV, nhiều lần đến nhà nắm bắt tâm tư, nguyện vọng; động viên, khích lệ anh Doanh mạnh dạn vay vốn NHCSXH (theo chính sách tín dụng rất nhân văn của Đảng, Nhà nước dành cho người lầm lỡ).

Được sự động viên, khích lệ và tạo điều kiện tiếp cận với nguồn vốn chính sách, với 50 triệu đồng được vay tại Phòng giao dịch NHCSXH huyện Phú Vang, anh Doanh cải tạo xưởng, sắm máy xay xát lúa, xay ớt. Đến nay, công việc xay xát đã hoạt động hơn 3 tháng, tạo nguồn thu nhập ổn định. Anh Doanh tâm sự, sẽ cố gắng phát triển kinh tế, làm lại cuộc đời, có cuộc sống lương thiện, hạnh phúc như mọi người.

Theo ông Trần Quyết Thắng, Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Phú Vang: Tổ trưởng tổ TK&VV thanh niên thôn Kế Sung đã phối hợp rất tốt với Xã đoàn Phú Diên, cán bộ ngân hàng, theo dõi, kiểm tra thường xuyên, động viên, tư vấn để tổ viên vay vốn sử dụng vốn đúng mục đích vay, phát triển mô hình kinh tế hiệu quả. Toàn bộ 60 tổ viên vay vốn thuộc tổ này đều chấp hành trả nợ vay đúng hạn, kinh tế ngày một ổn định, phát triển.

Anh Lê Viết Phong cho biết, nhờ được vay vốn NHCSXH, rất nhiều thanh niên trên địa bàn có cơ hội phát huy tính năng động của tuổi trẻ, mở rộng được mô hình kinh tế hiệu quả. Điển hình là các chị Lê Thị Nhung, Lê Thị Kim Lan, Lê Thị Hường, là những hộ làm ớt (mua ớt tươi làm ra ớt nước, bột, khô), đạt kết quả rất cao; trả nợ tốt.

Không chỉ là tổ trưởng tổ TK&VV thanh niên trách nhiệm, tâm huyết với cộng đồng, anh Phong còn là một tấm gương phát triển kinh tế. Mưu sinh bằng nghề nuôi trồng thủy sản từ năm 2003, những năm gần đây, anh Phong vay vốn NHCSXH mở rộng quy mô nuôi. Từ 1 hồ ban đầu, nay anh Phong phát triển thành 3 hồ, nuôi xen ghép tôm, cua, cá. “Tôi thả tôm 1 hồ từ khoảng 10 – 15 vạn con giống; khoảng 5 ngàn con cua giống và khoảng 2 vạn con cá dìa giống. Chăm sóc tốt, đúng kỹ thuật, mỗi vụ lãi ròng từ 80 – 120 triệu đồng. Mỗi năm tôi nuôi 2 -3 vụ tùy theo thời tiết. Tuy rất vất vả, nhưng bù lại, kinh tế ngày càng khấm khá” - anh  Phong chia sẻ.

 “Mình vay vốn, mở rộng mô hình thành công, thì việc vận động thanh niên thực hiện theo sẽ thuận lợi và hiệu quả cao hơn, để tuổi trẻ trên địa bàn cùng nhau phát triển kinh tế” - anh Phong nói.

 Là cán bộ đảng viên, cũng trong ban chấp hành thôn, nên lúc nào anh Lê Viết Phong cũng nêu gương trong các hoạt động phong trào của địa phương. Anh luôn đi đầu đóng góp để thực hiện xây dựng các tuyến đường bê tông ra biển; khu vui chơi; tuyến điện chiếu sáng liên thôn; lắp đặt camera an ninh trong thôn.

Theo ông Hoàng Văn Vi, Chủ tịch UBND xã Phú Diên: “Anh Lê Viết Phong đã có những đóng góp đáng ghi nhận khi đã thực hiện tốt cả hai “vai”: Là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, đồng thời hỗ trợ hiệu quả các tổ viên vay vốn, sử dụng vốn vay NHCSXH hiệu quả, cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng quê hương”.

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tâm huyết xây dựng đội ngũ trí thức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng, người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tâm huyết xây dựng đội ngũ trí thức
Người cựu chiến binh tâm huyết với nghề mây tre đan

Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, với tinh thần, ý chí của “Bộ đội Cụ Hồ”, ông Trần Lợi (SN 1962, trú thôn Thủy Lập, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền) đã đứng ra thành lập cơ sở sản xuất mây tre đan, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nông thôn và giải quyết đầu ra sản phẩm ở một làng nghề đang có nguy cơ thất truyền.

Người cựu chiến binh tâm huyết với nghề mây tre đan
Tâm huyết với công tác Hội

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, quan tâm, giúp đỡ hội viên khó khăn là nhận xét của những hội viên phụ nữ tổ dân phố (TDP) 8, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy dành cho chị Lê Thị Sen, sinh năm 1965, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP 8.

Tâm huyết với công tác Hội
Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo

Chính từ sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm đối với công việc của người đứng đầu, chị Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế mà phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc.

Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo
Bà Andrea Teufel & tâm huyết dành cho điện Phụng Tiên

Gần 20 năm qua, bà Andrea Teufel, chuyên gia phục chế người Đức dành nhiều công sức phục dựng lại các công trình di sản của Huế. Điện Phụng Tiên là một trong những di tích được bà dành nhiều tâm huyết nghiên cứu và truyền bá vẻ đẹp kiến trúc của công trình.

Bà Andrea Teufel  tâm huyết dành cho điện Phụng Tiên

TIN MỚI

Return to top