ClockThứ Năm, 02/03/2023 17:52

Trưng bày nông sản an toàn

TTH.VN - Chiều 1/3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Nam Đông đã tổ chức ngày Hội giới thiệu, trưng bày và kết nối sản phẩm nông sản an toàn do hội viên phụ nữ sản xuất.

Lan tỏa vẻ đẹp áo dàiPhái yếu ra khơi

leftcenterrightdel
 Giới thiệu sản phẩm nông sản  của phụ nữ Nam Đông tại hội chợ 

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình được thực hiện trong năm 2023: "Xây dựng các chuỗi sản xuất, chế biến, kinh doanh, kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn. Các sản phẩm được lựa chọn giới thiệu tại Hội chợ đều là những sản phẩm do các chị em hội viên phụ nữ được Hội LHPN hỗ trợ về kỹ thuật hoặc vốn vay để sản xuất với tiêu chí "An toàn – Chất lượng".

Để hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm do phụ nữ sản xuất, chế biến, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hội nghị gắn với trưng bày các gian hàng, quầy hàng của chị em nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối nông sản, thực phẩm an toàn. Trước đó, Hội LHPN Nam Đông đã vận động được nhiều doanh nghiệp, siêu thị, nhà hàng, khách sạn ký cam kết thường xuyên tiêu thụ sản phẩm của mô hình do hội viên phụ nữ sản xuất.

Bà Hoàng Thị Loan, Chủ tịch Hội LHPN huyện Nam Đông cho biết: Hướng hoạt động khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của phụ nữ vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn, đồng thời biết phát huy các đặc sản, nghề truyền thống địa phương. Các cấp hội phụ nữ trong huyện cũng mạnh dạn thành lập các tổ liên kết, ký các hợp đồng tiêu thụ nông sản, đặc sản Nam Đông cho hội viên. Đồng thời, nhận ủy thác vốn từ các ngân hàng với tổng số dư nợ 99,4 tỷ đồng cho hơn 2.000 hộ vay để khởi nghiệp, phát triển kinh tế

Tin, ảnh: HUẾ THU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông

Sáng 15/5, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex Hue) và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Mùa hè cho em” tại Trường tiểu học Thượng Lộ (huyện Nam Đông).

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông
Món quà ý nghĩa từ... rác

Những chai dầu ăn, nước mắm, gói hạt nêm, hay cây xanh... được đổi từ những túi rác tái chế. Đó không những là món quà mọi người nhận từ các cơ sở hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) mà cũng là cách để bất cứ ai cũng có thể sẻ chia, góp phần chung tay giúp đỡ trẻ em, phụ nữ nghèo và góp phần bảo vệ môi trường. Bởi nguồn thu từ những bì rác tái chế đó được hội LHPN các cấp sử dụng trong việc nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi, giúp đỡ phụ nữ nghèo...

Món quà ý nghĩa từ  rác
Bàn giao "Mái ấm niềm tin" cho phụ nữ nghèo

Sáng 5/5, Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN xã Hương Phong tổ chức khánh thành và bàn giao Mái ấm niềm tin cho bà Trần Thị Đí, thôn Vân Quật Đông, xã Hương Phong.

Bàn giao Mái ấm niềm tin cho phụ nữ nghèo
Phụ nữ sống xanh

Để phong trào “Chủ nhật xanh” thực sự “bám rễ”, hình thành thói quen bảo vệ môi trường, sống xanh, sạch, đẹp đối với từng hội viên phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã cụ thể phong trào bằng những mô hình thiết thực, hiệu quả như: Tuyến đường hoa, Điểm xanh văn hóa, Mỗi hố rác một cây xanh, Biến rác thành tiền, Ngõ xanh, 60 phút sạch nhà đẹp ngõ... Qua đó, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân về tham gia bảo vệ môi trường (BVMT) tại khu dân cư ngày càng được nâng cao.

Phụ nữ sống xanh
Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ngoài tượng Trịnh Công Sơn bên bờ sông Hương, Thừa Thiên Huế có thêm một công trình mang tên người nhạc sĩ tài hoa: Điểm trường Trịnh Công Sơn tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông vừa được khánh thành hôm 24/4.

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top