ClockThứ Hai, 18/09/2023 19:44

Tâm huyết của một “người bình thường”

TTH - Tuy chỉ đạt giải khuyến khích trong cuộc thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Huyện ủy Phú Vang phát động, nhưng anh Phạm Phước Thắng được Ban giám khảo đánh giá cao.

Phú Vang trao giải cuộc thi viết “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

 Anh Phạm Phước Thắng (thứ hai, trái qua) tại lễ trao giải

Anh Thắng chưa phải là đảng viên, cũng không phải là cán bộ, công chức, viên chức (hiện là chủ doanh nghiệp nhỏ trên địa bàn thị trấn Phú Đa), nhưng đã rất tâm huyết, thể hiện trách nhiệm cao, đầu tư công sức với bài viết cũng như với các hoạt động của địa phương.

Anh Thắng hào hứng chia sẻ, sinh sống ở Thủy Lương (thị xã Hương Thủy), sau khi tốt nghiệp đại học ngành công nghệ thông tin, anh “bôn ba” làm việc qua rất nhiều công ty trên địa bàn tỉnh. Tích lũy được kiến thức, kinh nghiệm và một số vốn liếng, năm 2020, anh mạnh dạn đứng ra làm chủ, lập công ty của riêng mình tại thị trấn Phú Đa - Công ty TNHH MTV tin học viễn thông CYA COMPUTER chuyên về dịch vụ và kinh doanh (sửa chữa cung cấp các linh kiện, thiết bị máy tính, máy in và các thiết bị mạng, camera...), với 3 nhân viên.

Ngoài bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị này cho các cơ quan, trường học, người dân trên địa bàn thị trấn Phú Đa, công ty còn bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị này ở khu công nghiệp Phú Bài. Dù công việc mưu sinh bận rộn, nhưng anh Thắng vẫn dành thời gian theo dõi trang facebook “Tuyên giáo Phú Vang”, nơi thường xuyên cập nhật, đăng tải, lan tỏa những sự kiện chính trị, hoạt động ý nghĩa của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân địa phương.

“Khi đọc được cuộc thi viết “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Huyện ủy Phú Vang phát động, nội dung tác phẩm dự thi viết về tập thể, cá nhân trên địa bàn Phú Vang, là những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt…, tôi nhớ ngay đến bà Trần Thị Vui ở thị trấn Phú Đa - người năm xưa từng hoạt động cách mạng, bị bắt và tù đày; trong cuộc sống hòa bình không ngừng nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động đóng góp xây dựng các công trình công cộng, đồng thời giúp đỡ rất nhiều bà con tại địa phương” - anh Thắng nói. Những việc tốt mà bà Vui đã làm trong hàng chục năm qua, khi đến sửa chữa máy tính tại nhà, anh được nghe nhiều gia đình kể lại với tình cảm trân quý.

Cuộc thi viết là cơ hội để anh Thắng tiếp tục lan tỏa những điều tốt đẹp vào cuộc sống. Vậy là anh Thắng tìm đến gặp “nhân vật của mình”, tìm hiểu thông tin kỹ càng hơn, đồng thời viết về nghị lực, tâm huyết và những hành động đẹp của người phụ nữ ấy bằng cảm xúc chân thật nhất. “Khi hưởng ứng phát động của Huyện ủy Phú Vang, tham gia cuộc thi viết, tôi không hề nghĩ viết để đoạt giải mà chỉ với một mong muốn những hành động đẹp, cách sống đẹp, được lan tỏa rộng rãi. Tôi thực sự bất ngờ và xúc động lúc được thông báo bài viết của mình đạt giải khuyến khích. Đây là sự khích lệ để bản thân tôi cố gắng hơn nữa trong cuộc sống” - anh Thắng xúc động nói. Cũng theo anh Thắng, mỗi người đều có thể học Bác thông qua lối sống tốt, phù hợp môi trường của mình, biết hòa đồng, bao dung, chia sẻ, vươn lên và giúp đỡ người khác. Bản thân anh cũng luôn nỗ lực thực hiện học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua những việc làm thực tế gắn với cuộc sống công việc của mình. Đó là giữ chữ tín với khách hàng. Trong hoạt động sửa chữa máy móc, thấu hiểu khách hàng rất cần sự nhanh chóng để đảm bảo công việc không bị gián đoạn, anh Thắng và các nhân viên sẵn sàng có mặt một cách nhanh nhất, thực hiện công việc một cách trách nhiệm nhất.

“Đối với những khách hàng lẻ tại địa phương (các hộ gia đình) nếu là giáo viên, học sinh, chúng tôi thường sửa chữa (máy tính) miễn phí. Trong khả năng của mình, giúp được cho những người cần và nên giúp, chúng tôi cảm thấy rất vui” - anh Thắng chia sẻ.  

Bài, ảnh: VĂN TOÀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Phong cách thiết kế Hàn Quốc: Thanh lịch & trẻ trung

Đơn giản nhưng tinh tế và hiện đại, phong cách thiết kế Hàn Quốc là một trong những xu hướng đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nổi lên thông qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, phong cách nội thất này thu hút sự quan tâm của đông đảo đối tượng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ.

Phong cách thiết kế Hàn Quốc Thanh lịch  trẻ trung
Return to top