ClockThứ Ba, 19/03/2024 11:22

Tận tụy với công việc, sôi nổi với phong trào

TTH - Gần 20 năm khoác trên mình sắc phục của người chiến sĩ Công an nhân dân, Thiếu tá Lê Nguyễn Hồng Thanh, Cảnh sát khu vực, phường Hương Văn (TX. Hương Trà) luôn hết mình với công việc, tận tụy phục vụ Nhân dân và nhiệt huyết trong các hoạt động, phong trào của đơn vị. Chị là một trong những cán bộ, chiến sĩ, đảng viên tiêu biểu của Hội Phụ nữ Công an tỉnh.

Cảnh sát khu vực 70 lần hiến máu tình nguyệnNgười cảnh sát khu vực không khoan nhượng với tội phạm ma túy

 Thiếu tá Lê Nguyễn Hồng Thanh - người cảnh sát khu vực luôn gần gũi với người dân

Dấu ấn sâu đậm mà Thiếu tá Thanh để lại trong lòng Nhân dân sau gần 4 năm đảm trách nhiệm vụ cảnh sát khu vực 5 đó là, sự gần gũi, tận tâm, hết mình với công việc và Nhân dân. Chị luôn dành thời gian để quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ cho những hộ lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Sau một lần cấp căn cước công dân cho gia đình chị Phạm Thị Út, trú tại khu vực 5, phường Hương Văn, cảm nhận được hoàn cảnh éo le, cơ cực mà chị Út gặp phải, Thiếu tá Thanh luôn trăn trở, đau đáu trong lòng. Cùng là phận nữ, đồng cảm, thấu hiểu và chia sẻ với gia đình chị Út, Thiếu tá Thanh đã tìm cách đề xuất lên Ban Chỉ huy Công an phường Hương Văn, Công an thị xã và Hội Phụ nữ Công an TX. Hương Trà tạo mọi điều kiện để quan tâm, hỗ trợ về vật chất và tinh thần để chị Út và những đứa trẻ được ấm áp hơn khi mùa xuân về.

Chị Phạm Thị Út chia sẻ, gia đình hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm, con bệnh nặng. Biết được hoàn cảnh khó khăn của ba mẹ con em, chị Thanh đã luôn quan tâm, chia sẻ, động viên, hỗ trợ, em cảm thấy thật ấm áp.

Dù đảm trách nhiệm vụ nào, Thiếu tá Lê Nguyễn Hồng Thanh luôn nỗ lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2020, thực hiện đề án điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã và đề án kiện toàn lực lượng cảnh sát khu vực Công an tỉnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Thiếu tá Thanh đã tự nguyện viết đơn xin về cơ sở, đảm trách nhiệm vụ cảnh sát khu vực 5, phường Hương Văn.

Ở Công an phường Hương Văn, dù là nữ duy nhất của đơn vị, không có nhiều điều kiện như những đồng nghiệp nam, nhưng Thiếu tá Thanh đã khắc phục những điểm yếu của chính bản thân, không ngừng vươn lên khẳng định mình trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu tá Thanh còn là cây phong trào của đơn vị, bất kỳ hoạt động từ văn hóa, văn nghệ đến thể dục thể thao, các cuộc thi do Bộ Công an, Công an tỉnh tổ chức luôn có sự góp mặt của chị. Chị còn là vận động viên bơi lội cừ khôi của Công an tỉnh. Năm 2023, khi tham dự Hội thao lực lượng Công an nhân dân, Thiếu tá Thanh xuất sắc được giải khuyến khích môn bơi ứng dụng.

Sự tận tụy trong công việc, năng nổ trong phong trào của Thiếu tá Lê Nguyễn Hồng Thanh đã nhận được sự tin yêu, mến phục của đồng chí, đồng đội và Nhân dân.

Thiếu tá Phan Thái Đăng, Phó Trưởng Công an phường Hương Văn cho biết: Thiếu tá Hồng Thanh là một người cán bộ năng nổ, nhiệt huyết trong công việc. Trên lĩnh vực chính được giao là cảnh sát khu vực, Thanh nhận được phản ánh tích cực từ Đảng ủy, UBND và Nhân dân phường Hương Văn về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng của bản thân, tinh thần tận tâm với công việc, tận tụy với Nhân dân, Thiếu tá Lê Nguyễn Hồng Thanh đã nhiều lần vinh dự được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen. Song, phần thưởng cao quý nhất mà Thiếu tá Thanh nhận được đó chính là niềm tin yêu của cán bộ, chiến sĩ đơn vị và quần chúng nhân dân dành cho chị trong công việc và cuộc sống.

Bài, ảnh: BÌNH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh sát khu vực 70 lần hiến máu tình nguyện

Đó là Đại úy Hoàng Ngọc Minh (SN 1991), trú tại phường Phước Vĩnh, hiện đang là cảnh sát khu vực (CSKV) Công an phường Phú Thượng (TP. Huế). Minh là “ngân hàng máu sống” của nhiều bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện.

Cảnh sát khu vực 70 lần hiến máu tình nguyện
Luôn đề cao trách nhiệm

Vừa được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Đại úy Trần Đăng Hiếu, cảnh sát khu vực Công an phường Tây Lộc (TP. Huế) trải lòng: “Với cảnh sát khu vực, thực tế ở cơ sở là điều rất khó khăn. Tuy nhiên, mỗi cảnh sát khu vực nếu biết ý thức và nỗ lực hết mình thì khó khăn mấy cũng vượt qua".

Luôn đề cao trách nhiệm
Trưởng thành từ thực tiễn

Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện Đề án kiện toàn và nâng cao chất lượng cảnh sát khu vực (CSKV) đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đã xuất hiện nhiều gương điển hình xuất sắc, tiêu biểu được Ban Giám đốc Công an tỉnh điều động, bổ nhiệm giữ cương vị chỉ huy công an các phường, xã trên địa bàn TP. Huế và các huyện, thị xã của tỉnh.

Trưởng thành từ thực tiễn
Return to top