ClockThứ Năm, 11/11/2021 06:15

Trưởng thành từ thực tiễn

TTH - Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện Đề án kiện toàn và nâng cao chất lượng cảnh sát khu vực (CSKV) đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đã xuất hiện nhiều gương điển hình xuất sắc, tiêu biểu được Ban Giám đốc Công an tỉnh điều động, bổ nhiệm giữ cương vị chỉ huy công an các phường, xã trên địa bàn TP. Huế và các huyện, thị xã của tỉnh.

Lực lượng công an xã và cảnh sát khu vực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mớiBám sát thực tiễn, đem 'hơi thở cuộc sống' vào nghị trường

CSKV phường Trường An gặp gỡ, trao đổi với người dân về tình hình an ninh trật tự tại địa bàn

Bám cơ sở

Ngay sau khi nhận được tin báo của ông P. X. N, trú tại tổ 6, KV3, phường An Tây, TP.Huế về việc, bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm nhiều giò lan có giá trị, với trách nhiệm là một CSKV phụ trách địa bàn, lại được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Ban Chỉ huy Công an phường An Tây, Thiếu tá Trần Duy Hùng đã nhanh chóng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành rà soát, sàng lọc đối tượng. Chỉ trong một thời gian ngắn, Thiếu tá Trần Duy Hùng xác định, chính Châu Văn Lộc (SN 1971), trú trên địa bàn là đối tượng trộm lan của ông N. Không những thế, y còn là đối tượng từng có 1 tiền sự và đã có thời gian đi cơ sở giáo dục bắt buộc.

“Đấu tranh, khai thác, lúc đầu Lộc cố tình quanh co, chối tội và không khai báo trung thực. Tuy nhiên, trước lập luận, chứng cứ thuyết phục mà chúng tôi đưa ra đã buộc Lộc khai nhận toàn bộ quá trình gây ra vụ trộm lan nói trên. Những giò lan có giá trị mà Lộc trộm của ông P. X. N đã được chúng tôi thu hồi, tiến hành các thủ tục để trao trả lại cho chủ nhân của nó. Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Châu Văn Lộc vì hành vi trộm cắp tài sản”, Thiếu tá Trần Duy Hùng chia sẻ.

Sau khi được phân công giữ cương vị CSKV tại phường Phước Vĩnh, Đại úy Đỗ Anh Tưởng đã luôn nỗ lực cố gắng cùng tổ dân phố, cấp ủy, chính quyền địa phương nắm cơ sở, gặp gỡ người dân. Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc bằng mô hình “Vùng giáo thanh bình”, Đại úy Đỗ Anh Tưởng đã thường xuyên gần gũi, trò chuyện, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con; tuyên truyền, vận động người dân đoàn kết, quyết tâm thực hiện hiệu quả mô hình “Vùng giáo thanh bình”. Qua đó, an ninh trật tự vùng đồng bào Công giáo trên địa bàn phường Phước Vĩnh luôn đảm bảo; người dân yên tâm, cuộc sống yên bình.

Ngoài vai trò, trách nhiệm là CSKV, Thiếu tá Trần Duy Hùng và Đại úy Đỗ Anh Tưởng cũng đã tham gia phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phá nhanh, thành công nhiều chuyên án, vụ án; góp phần quan trọng đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Ghi nhận những đóng góp của những CSKV năng động, mới đây, Thiếu tá Trần Duy Hùng vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh bổ nhiệm giữ cương vị Phó Trưởng Công an phường Thủy Vân (TP. Huế); Đại úy Đỗ Anh Tưởng được bổ nhiệm giữ cương vị Phó Trưởng Công an phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy).

Tiếp tục tạo điều kiện

Ngày 12/6/2019, Công an tỉnh ban hành Đề án kiện toàn và nâng cao chất lượng CSKV đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Thực hiện đề án này, 116 cán bộ, chiến sĩ từ các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Đội nghiệp vụ Công an TP. Huế đủ tiêu chuẩn (có trình độ đại học trở lên, dưới 40 tuổi và đã được quy hoạch phó đội trưởng hoặc phó trưởng công an phường) về cơ sở nhận nhiệm vụ cảnh sát khu vực ở các phường trên địa bàn TP. Huế.

Để thực hiện tốt chính sách công tác cán bộ, hàng năm, Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức rà soát, lựa chọn những CSKV có thành tích xuất sắc tiêu biểu, hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn để bổ nhiệm chỉ huy cấp đội và cấp phường, xã, nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ cũng như thực hiện tốt đề án đã đưa ra.

“Sau thời gian “thử thách”, “cọ xát” tại cơ sở, mới đây, 15 CSKV thuộc công an các phường, xã trên địa bàn TP. Huế vinh dự được Ban Giám đốc Công an tỉnh điều động, bổ nhiệm Chỉ huy Công an các phường, xã trên địa bàn TP. Huế và các huyện, thị xã của tỉnh. Đây là những CSKV có nhiều nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành tốt và vượt các mặt chỉ tiêu công tác trong những năm qua”, Thượng tá Dương Khắc Tiệp, Phó Trưởng Công an TP. Huế cho biết.

Thực tế từ cơ sở cho thấy, nhiều CSKV có cách làm hay, sáng tạo trong công tác, vận dụng kinh nghiệm chuyên sâu từ các phòng nghiệp vụ và đội nghiệp vụ để đưa vào công tác nắm tình hình địa bàn, quản lý đối tượng, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc khi về làm CSKV. Điều quan trọng là, đội ngũ này đã xây dựng được một thế trận vững chắc trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở. Có không ít CSKV nhạy bén trong công tác phòng, chống tội phạm; được xem là khắc tinh của các loại tội phạm, trực tiếp phá nhanh, thành công nhiều chuyên án, vụ án được lãnh đạo các cấp biểu dương, khen thưởng, Nhân dân đánh giá cao.

“Thời gian rèn luyện, thử thách còn dài, vì vậy, những CSKV nào có đủ năng lực, ý chí phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẽ được tiếp tục tạo điều kiện để được bổ nhiệm chỉ huy cấp phường, xã và chỉ huy các đội nghiệp vụ trong thời gian tới”, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn khẳng định.

Bài, ảnh: Phong Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm thêm để trưởng thành

Với nhiều sinh viên, đi làm thêm sẽ giúp phần nào chủ động về nguồn kinh phí sinh hoạt. Quan trọng hơn là những trải nghiệm thực tế bên ngoài, giúp nhanh chóng trưởng thành.

Làm thêm để trưởng thành
Tận tụy với công việc, sôi nổi với phong trào

Gần 20 năm khoác trên mình sắc phục của người chiến sĩ Công an nhân dân, Thiếu tá Lê Nguyễn Hồng Thanh, Cảnh sát khu vực, phường Hương Văn (TX. Hương Trà) luôn hết mình với công việc, tận tụy phục vụ Nhân dân và nhiệt huyết trong các hoạt động, phong trào của đơn vị. Chị là một trong những cán bộ, chiến sĩ, đảng viên tiêu biểu của Hội Phụ nữ Công an tỉnh.

Tận tụy với công việc, sôi nổi với phong trào
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Return to top