ClockThứ Sáu, 03/03/2023 07:37

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý đất đai, trật tự đô thị

TTH.VN - Nội dung trên được UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định nhấn mạnh tại buổi làm việc giữa Ban Thường vụ Thành uỷ với các phường Đông Ba, Thuận Hòa, Thuận Lộc và Gia Hội trong 2 ngày 1 và 2/3.
leftcenterrightdel
Bí thư Thành uỷ Phan Thiên Định làm việc với phường Đông Ba 

Sau khi nghe các địa phương báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 cũng như những khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị, đề xuất, Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong công tác chỉ đạo điều hành, qua đó đạt nhiều kết quả quan trọng trong năm 2022.

Đồng thời đề nghị các địa phương trong thời gian tới cần chú trọng nâng cao công tác xây dựng Đảng, giữ vững đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; quan tâm công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới; công tác quản lý đảng viên và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý đất đai, trật tự đô thị, xây dựng, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng khi thực hiện dự án đầu tư, bảo tồn, tu bổ và tôn tạo hệ thống Kinh thành Huế.

Triển khai quyết liệt các biện pháp đấu tranh phòng, chống ma túy, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đề ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả trong công tác giảm nghèo; nâng cao chỉ số cải cách hành chính…

Đề nghị các địa phương lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết dứt điểm các hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra trong năm 2022; phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho từng đồng chí ủy viên thường vụ, đảng ủy viên; tiếp tục tuyên truyền, vận động đến doanh nghiệp, tổ chức và các tầng lớp Nhân dân cài đặt, sử dụng thanh toán điện tử trên ứng dụng Hue-S, thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố.

Tin, ảnh: KHÁNH THƯ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quân dân chung sức thắp sáng đường quê

Những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền thường xuyên hỗ trợ các địa phương triển khai mô hình “Thắp sáng đường quê” để đưa ánh sáng về với bà con, thôn xóm. Qua đó, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM).

Quân dân chung sức thắp sáng đường quê
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Đề xuất tiếp tục giảm 2 thuế GTGT 6 tháng cuối năm

TIN MỚI

Return to top