ClockThứ Sáu, 11/11/2022 14:50

Tặng nhà đại đoàn kết cho người dân Thanh Lam Bồ

TTH.VN - Ngày 11/11, tại nhà văn hóa xã Phú Gia (Phú Vang), diễn ra “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” khu dân cư Thanh Lam Bồ, xã Phú Gia. Đến dự có ông Phan Xuân Toàn, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy.

Tổ dân phố đầu tiên của Hương Trà tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộcNgày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nơi 7 dòng họ sinh sốngHương Thủy: Sôi nổi ngày hội Đại đoàn kết toàn dânTổ chức Ngày hội Đại đoàn kết và khánh thành “Điểm xanh văn hóa” tại xã Hương Phong

Ông Phan Xuân Toàn trao quà cho học sinh vươn lên trong học tập

Thời gian qua, Quán triệt Nghị quyết của Đảng bộ; Nghị quyết của HĐND; Quyết định của UBND; Chương trình hành động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, Nghị quyết của Chi bộ thôn Thanh Lam Bồ, Ban công tác mặt trận đã phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức thành viên, phối hợp với trưởng thôn tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Theo đó, đã vận động Nhân dân hiến 1.850m2 đất nông nghiệp để mở rộng 2 tuyến đường giao thông nội đồng. Vận động Nhân dân đóng góp số tiền gàn 142 triệu đồng để đối ứng làm 450 mét đường giao thông nông thôn bê tông hóa. Đến nay đường giao thông nông thôn nhựa và bê tông hóa đạt gần 95%. Số hộ dùng điện, dùng ước sạch đạt 100%. Trục đường chính có điện chiếu sáng ban đêm đạt 100%. Đã lắp đặt 2 điểm camera an ninh trên địa bàn để bảo đảm an ninh, an toàn giao thông.

Hưởng ứng vận động, Nhân dân đoàn kết tích cực thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh, văn hóa. Đến nay, đã có 256/270 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ gần 95%...

Trong quá trình thực hiện cuộc vận động, đã có những tập thể, gia đình, cá nhân, mạnh thường quân tiêu biểu, trong đó 2 tập thể, 2 gia đình và 2 cá nhân tiêu biểu được vinh dự nhận giấy khen trong dịp này.

Tại ngày hội, ngôi nhà đại đoàn kết trị giá 40 triệu đồng được trao tặng cho 1 hộ khó khăn trên địa bàn. Mạnh thường quân và thôn Thanh Lam Bồ trao tặng tổng cộng 11 chiếc xe đạp, cùng nhiều suất quà cho học sinh nghèo vươn lên học tập tốt; tặng nhiều phần quà cho các hộ khó khăn.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top